Đại diện Phòng Kinh doanh Vàng- Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji nhận định: Diễn biến tuần qua cho thấy, thị trường vàng trong nước được đánh giá xu hướng không rõ ràng. Giá vàng tăng ở phiên đầu tuần, điều chỉnh tăng giảm nhẹ ở những phiên giữa tuần rồi giảm sâu hơn vào cuối tuần.

Theo đó, mức giá thấp nhất niêm yết tại: 36,62 –36,70 triệu đồng/lượng, trong khi mức giá cao nhất là: 36,83 – 36,89 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính riêng trong tuần qua, mỗi lượng vàng giảm gần 200 nghìn đồng/lượng.

Ảnh minh họa.

Ngày 10/3, giá vàng thế giới giảm mạnh xuống dưới ngưỡng trung bình 50 ngày do đồng USD và chứng khoán tăng vọt. Tại thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng cũng giảm giá.

Mở cửa sáng 10/3, giá vàng miếng tại Doji niêm yết ở mức 36,67-36,75 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, vàng SJC giao dịch ở mức 36,59-36,79 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Tuy nhiên, việc tăng, giảm giá vàng dường như không tác động nhiều tới quyết định nhà đầu tư. Lượng khách theo chiều mua vào chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 9/3, kim loại quý trong nước niêm yết tại: 36,62-36,70 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 70 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên trước. Trong phiên, giá vàng điều chỉnh tăng giảm nhẹ và chốt phiên tại 36,66 – 36,74 triệu đồng/lượng. Phiên giao dịch ngày thứ 6 khá mờ nhạt khi nhu cầu đầu tư tập trung chủ yếu là các khách nhỏ lẻ. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Đại diện Doji cho rằng: Diễn biến tăng giảm đan xen, kết hợp nhu cầu đầu tư mỏng khiến thị trường vàng miếng trong tuần qua khá trầm lắng. Phần lớn các giao dịch mua bán chỉ ở mức trung bình, trong khi nhiều nhà đầu tư vẫn đang tạm ẩn mình để chờ thêm những cơ hội mới trong ngắn hạn.

Tại thị trường thế giới, báo cáo của Doji cũng đánh giá: Trong phiên giao dịch cuối tuần giá vàng giảm nhẹ biên độ dao động trong phạm vi 1.316,81 – 1.321,3 USD/ounce.

Nhìn lại tuần qua, các chuyên gia của Doji cho rằng, có nhiều thông tin đã tác động đến giá vàng 3 lần trong năm nay. Việc Tổng thống Donald Trump chính thức ký lệnh đánh thuế 25% cho thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu vào Mỹ nhưng sẽ miễn trừ Canada, Mexico và các nước khác có thể đề nghị được miễn trừ. Quyết định này của ông Trump giảm bớt nỗi lo về khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh thương mại, giúp chứng khoán Mỹ tăng điểm và USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Đồng bạc xanh tăng điểm từ mức thấp nhất trong gần ba tuần so với đồng Euro lên mức 90.01 sau khi chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu được công bố. ECB đã không tăng lãi suất trong cuộc họp thường kỳ. Ông Mario Draghi đã phát đi tín hiệu tiến trình bình thường hóa chính sách tiền tệ tại khu vực đồng Euro sẽ được tiến hành một cách từ từ.
Minh Phương (Báo Tin Tức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.