Không trụ nổi mốc cao, giá vàng thế giới đã giảm mạnh về vùng 1.590 USD/ounce do giới đầu tư thất vọng khi thị trường không có thêm gói kích thích kinh tế mới. Trong nước, giá vàng biến động khá nhẹ khiến cách biệt với thế giới lên tới 1,8 triệu đồng/lượng.
Diễn biến giá vàng
Đến 15 giờ, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng mua vào 41,8 triệu đồng/lượng, bán ra 41,95 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ so với chiều hôm qua.
Trước đó, giờ mở cửa giá vàng được công bố ở mức 41,74 triệu đồng/lượng mua vào, 41,89 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 60.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.
Trong khi đó, giá vàng thế giới đang biến động theo xu hướng giảm, lùi xa mốc 1.600 USD/ounce khi giới đầu tư tỏ ra thất vọng sau thông báo của Ngân hàng Trung ương châu Âu cho thấy không có thêm gói kích thích kinh tế mới. Hiện giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.591 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với chiều hôm qua.

Giá thế giới giảm mạnh, trong nước điều chỉnh nhỏ giọt và luôn chậm hơn một nhịp khiến chênh lệch tiếp tục giãn rộng. Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 40,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá trong nước khoảng 1,8 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, sau khi leo lên mốc cao nhất trong tháng 42,14 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước nhanh chóng suy yếu và quay đầu giảm, rời khỏi mốc 42 triệu đồng/lượng. Trong 3 tháng qua, mức cao nhất của giá vàng đạt được cũng chỉ 42,7 triệu đồng/lượng. Thị trường vàng không còn hấp dẫn với nhà đầu tư như trước.

Theo NLĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.