Sau 3 phiên giảm liên tiếp, mỗi ounce hôm qua đã tăng hơn 1 USD lên 1.173 USD khi đôla Mỹ và chứng khoán đi xuống.

Đến 8h sáng nay (giờ Hà Nội), giá nhích nhẹ lên 1.174 USD, tương đương 30,91 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí). Thị trường trong nước tuần trước đóng cửa quanh 34,71-34,77 triệu đồng.

Trong phiên hôm qua, có lúc giá giao ngay lên trên 1.174 USD một ounce. Giá vàng giao tháng 8 cũng tăng 5,5 USD lên 1.173 USD một ounce. Dù vậy, thị trường vẫn ở quanh đáy 11 tuần sau báo cáo việc làm lạc quan của Mỹ cuối tuần trước.

Báo cáo này đã củng cố quan điểm rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu nâng lãi từ tháng 9. Lãi suất cao sẽ làm giảm sức hấp dẫn của các công cụ đầu tư không trả lãi cố định như vàng.

"Giá vàng vẫn có nguy cơ đi xuống, nhưng sẽ còn phụ thuộc vào việc các số liệu có thể lạc quan đến mức nào. Vàng không sinh lãi và tất cả chúng ta đều biết nắm giữ số lượng lớn sẽ rất tốn kém", Bernard Dahdah – nhà phân tích tại Natixis nhận xét.

Giới phân tích cho rằng ngưỡng hỗ trợ mới của thị trường sẽ quanh đáy tháng 3 tại 1.142 USD một ounce. "Tôi cho rằng thị trường vẫn chưa hoàn toàn tin FED sẽ tăng lãi suất vào tháng 9", Rob Haworth – chiến lược gia đầu tư cấp cao tại U.S. Bank Wealth cho biết.

Chứng khoán giảm điểm cũng hỗ trợ phần nào giá vàng, khi thời gian gần đây, thị trường cổ phiếu đi lên khiến kim loại quý mất sức hấp dẫn.

Trên thị trường đầu tư, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust vẫn liên tục bán ra. Dự trữ tại quỹ này đã giảm 0,17% xuống đáy 5 tháng tại 708,7 tấn cuối tuần trước.

Trong khi đó, nhu cầu vật chất tại các thị trường lớn châu Á hôm qua lại nhích lên, sau khi giá vàng giảm tới 3 tuần liên tiếp. "Chênh lệch giá tại Trung Quốc so với thế giới sáng qua đã lên quanh 3,5 USD một ounce", MKS cho biết trong một thông báo.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.