Giá vàng hôm nay 30/4 khá trầm lắng, thị trường quốc tế không có nhiều biến động, trong khi đó vàng trong nước nghỉ lễ. Sau chuỗi ngày giảm nhẹ, vàng đã rời xa mốc 37 triệu/lượng đạt được trong tuần trước.
Giá vàng thế giới không có nhiều thay đổi mặc dù số liệu về nền kinh tế Mỹ không mấy khả quan, số liệu về tăng trưởng thấp nhất trong vòng ba năm qua, tâm lý người tiêu dùng cũng giảm trong tháng 4.
Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange thêm 2,23 USD, tương đương 0,18%, lên 1.268,13 USD/ounce. Giá vàng không tận dụng được cơ hội bứt phá trước những số liệu về kinh tế Mỹ được công bố.
Theo Tổng cục thống kê, trong ba tháng đầu năm, tổng sản phẩm trong nước tăng trưởng 0,7%, thấp hơn mức tăng tưởng 2,1% vào năm ngoái. Trong khi đó, Đại học Michigan đã báo cáo chỉ số niềm tin tiêu dùng đã đạt 97 trong tháng 4, thấp hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế là 98.
Giá vàng cuối tuần giảm nhẹ
Bên cạnh đó, Bô trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng, những bất ổn từ vụ thử hạt nhân của Triều Tiên có thể gây ảnh hưởng tiêu cực với chính trị thế giới. Chỉ số đồng USD giảm đã giảm xuống còn 99,84, giảm 0,18%.
Giá vàng rất nhạy cảm với những diễn biến của đồng bạc xanh, sự sụt giảm của USD khiến các nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn với vàng.
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước kỳ nghỉ lễ, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,65 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,87 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,85 triệu đồng/lượng.
Theo các chuyên gia từ Doji, cùng chung với diễn biến của giá vàng quốc tế, kim loại quý trong nước khó phán đoán chưa tạo được nhiều sự thay đổi bứt phá. Nhiều chuyên gia phân tích đưa ra những ý kiến nhận định trái chiều. Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư trong nước việc đầu tư an toàn cân đối nên được đặt lên hàng đầu nhằm tối ưu hóa lợi nhuận.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Nam Hải (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.