Mỗi ounce hôm qua tăng gần 18 USD lên 1.280 USD, do nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn sau khi Thụy Sĩ bất ngờ bỏ trần tỷ giá trước đó.

Giá này tương đương 32,97 triệu đồng một lượng chưa thuế phí. Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa tại 35,36-35,46 triệu đồng.

Chốt tuần, giá tăng 4,5%, mạnh nhất từ tháng 8/2013. Phiên trước đó, giá tăng tới 2,6%, mạnh nhất 6 tuần sau động thái của Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ. Giá trong các hợp đồng giao tháng 2 cũng tăng 1% lên 1.277 USD một ounce.

Đồng đôla hôm qua cũng nhích lên 0,5% so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới. “Thông báo của Thụy Sĩ đã khiến thị trường khởi sắc. Từ tình hình lãi suất và chứng khoán, đà tăng này sẽ khá vững chắc”, Michael Lewis - nhà phân tích tại Deutsche Bank cho biết.

Chứng khoán toàn cầu đã ổn định trở lại sau ngày thứ Năm biến động mạnh, khi lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm vẫn thấp nhất từ tháng 5/2013. Lãi suất này thấp sẽ làm giảm chi phí nắm giữ các sản phẩm không trả lãi, như vàng.

Giới buôn vàng cho rằng Thụy Sĩ có động thái trên do nhận thức được Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ tung nới lỏng tiền tệ toàn diện trong phiên họp tuần sau. “Thị trường đang cố đánh giá khả năng tung QE của ECB”, Bart Melek – Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu tại công ty chứng khoán TD cho biết.

Tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, dự trữ đã tăng 1,35% lên 717,1 tấn hôm thứ Năm. Trong khi đó, nhu cầu vật chất tại châu Á lại giảm do giá tăng cao. Hiện giá tại sàn vàng Thượng Hải chỉ cao hơn thế giới 1-2 USD một ounce, giảm mạnh so với 3-4 USD phiên trước.

Trên thị trường dầu thô, giá dầu Brent hôm qua tăng mạnh gần 4%, lên 50,17 USD một thùng sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hạ dự báo tăng trưởng nguồn cung dầu trong năm nay. Trong khi đó, dầu WTI hiện có giá 48,69 USD.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.