Giá vàng tuần tới sẽ lên 1.400 USD/oz, tương đương 35,8 triệu đồng/lượng, trong khi chốt tuần này ở mức 34,1 triệu đồng/lượng.

Nhận định về giá vàng tuần tới, kết quả khảo sát của Kitco News (23 người tham gia trả lời gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật, biểu đồ) cho thấy, có 9 người dự báo giá tăng, 6 người thấy giá xuống và 8 người dự báo giá đi ngang.

Theo Kitco News, trong ngắn hạn, nhà đầu tư chờ đợi kết quả họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC) của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) và thông tin về việc làm có thể dẫn tới tăng hay giảm giá vàng.

Kết quả khảo sát dự báo giá vàng tuần tới của Kitco News

Trong đó, phía những người dự báo giá tăng, ông Sean Lusk, Giám đốc Bảo hiểm rủi ro thương mại cho Walsh Trading, cho rằng giá vàng sẽ ​​tăng, trừ khi báo cáo việc làm hằng tháng gây bất ngờ mạnh mẽ. “Ngưỡng giá vàng tuần tới sẽ trong khoảng 1.380 – 1.400 USD/oz" - ông Sean Lusk dự báo.

Các nhà đầu tư cũng sẽ bắt đầu nhìn thấy xu hướng nhu cầu mạnh lên cuối mùa hè trước các lễ hội mùa thu ở Ấn Độ theo thông thường mọi năm.

Ở nhóm những người dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới, ông Daniel Pavilonis, chuyên gia tư vấn giao dịch hàng hóa cao cấp tại RJO Future, nhận định: "Tôi nghĩ đồng USD sẽ mạnh hơn, số lượng việc làm mới sẽ tăng và sẽ làm thị trường kim loại yếu đi." Còn một số chuyên gia khác cho rằng giá sẽ giảm do nhà đầu tư ngắn hạn có thể sẽ bán tháo khi giá tăng thời gian gần đây.

Chẳng hạn, Frank Lesh, nhà môi giới và chuyên gia phân tích tại FuturePath Trading, dựa vào các phân tích kỹ thuật và cho rằng thị trường sẽ có 2 điểm thử trong tuần tới đó là mốc 1.348 USD/oz và 1.308 USD/oz. Nếu giá vàng có thể vượt 1.348 USD/oz thì giá vàng sẽ tiếp tục tăng lên 1.360-1.395 USD/oz trong thời gian tới. Trong trường hợp ngược lại, giá vàng xuống thấp hơn 1.308 USD/oz thì giá chỉ xuống tiếp 1.238-1.266 USD/oz.

Mặc dù vậy, nhìn chung các chuyên giá vẫn khẳng định khó xác định được chắc chắn giá vàng trong tuần tới trước những biến động của thị trường.

Trước đó, kết thúc phiên cuối tuần sáng qua (27/7), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco giảm nhẹ 0,3 USD/oz so với đóng cửa phiên trước, giao dịch tại 1333,8 USD/oz, tương đương 34,1 triệu đồng/lượng. Với mức chốt này, giá vàng đã tăng tuần thứ 3 liên tiếp với mức tăng tổng cộng 9% sau phát biểu của FED cuối tháng trước về việc chỉ bắt đầu cắt giảm nới lỏng tiền tệ khi đảm bảo rằng nền kinh tế đủ mạnh.

Nếu ngưỡng tăng cho tuần tới đạt như dự báo lên 1.400 USD/oz, tương đương 35,8 triệu đồng/lượng, so với cuối tuần này, giá vàng sẽ có một tuần tăng thêm 1,7 triệu đồng/lượng.

Xuân Thân (VOV online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.