Đến 8h (giờ Hà Nội), giá đã xuống 1.096 USD một ounce, tương đương 28,86 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công).

Giá vàng tuần này sẽ dao động quanh 1.080-1.100 USD một ounce.

Tuần trước, phần lớn nhà đầu tư, giám đốc ngân hàng và chuyên gia phân tích kỹ thuật dự báo giá đi xuống. Chốt tuần, giá đã giảm về 1.099 USD một ounce. Giá trong nước đóng cửa quanh 33-33,13 triệu đồng.Tuần này, họ tiếp tục bi quan về thị trường, với 45% nhận định giá giảm, 40% cho rằng giá sẽ đi lên và còn lại đứng ngoài quan sát.

Colin Cieszynski - chiến lược gia tại CMC Markets cho rằng trong dài hạn, thị trường sẽ vẫn đi xuống. Nhưng ông nhận định yếu tố kỹ thuật và nền tảng tốt sẽ giúp hỗ trợ giá vàng tuần này. "Giá vàng bắt đầu bước vào thời kỳ thuận lợi vào tháng 8 và tháng 9 hàng năm. Bên cạnh đó, bất kỳ diễn biến bất ngờ nào trong phiên họp của FED tuần này cũng có thể kéo thị trường lên", ông nói.

Dù vậy, một trong những yếu tố lớn nhất khiến nhà đầu tư lạc quan là giá đã bị bán quá đà trong ngắn hạn, có thể kích thích lực mua kỹ thuật và lực mua đóng trạng thái bán khống trong tuần này. Ted Sloup – chiến lược gia thị trường cấp cao tại iiTrader cho rằng thị trường đã bị bán quá mạnh trong 2 năm qua và sẽ bật lên trong ngắn hạn.

"Thị trường nhìn chung yếu là điều không thể chối cãi, nhưng anh vẫn có thể gia nhập vào thời điểm giá bật lên trong ngắn hạn. Với lựa chọn này, anh chỉ phải chấp nhận mất vài xu để kiếm được vài đôla", ông nói.

Chris Beauchamp - chiến lược gia thị trường cấp cao tại IG Markets thì quyết định đứng ngoài thị trường, do ông cho rằng vàng còn khả năng bật lên trong ngắn hạn, nhưng nhà đầu tư có thể bán rất nhanh, khiến giá tuần này dao động trong 1.080-1.100 USD một ounce.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.