Giá vàng tăng trong phiên thứ Sáu, nhưng chốt tuần giảm đầu tiên trong ba tuần, khi nhu cầu đối với tài sản phòng thủ giảm sút và đồng USD tăng giá.

Ảnh minh họa.

Giá vàng giao tháng Sáu tăng 8,1USD, tương đương 0,7%, lên chốt tại 1.234,6USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile.

Diễn biến giá vàng trong phiên. Ảnh: CNBC

Tính từ đầu tuần, giá vàng giảm 0,8%, đánh dấu tuần giảm đầu tiên trong 3 tuần.

Diễn biến giá vàng trong tuần. Ảnh: CNBC

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.234,1USD/oz, giảm 6,5USD, tương đương 0,5% so với chốt phiên trước.

Biểu đồ: Kitco

Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ, tăng 0,5% trong tuần. Đây là tuần đầu tiên chỉ số tăng trong 3 tuần.

Chuyên gia tại CMC Markets cho rằng giá vàng đang giảm vì những yếu tố quan ngại đẩy giá đi lên từ đầu năm đang phôi pha. Nền kinh tế Trung Quốc đang bình ổn trở lại và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp Mỹ không tồi tệ như lo ngại ban đầu.

Thị trường kim loại quý không biến động mạnh trong tuần này, vì giới đầu tư cẩn trọng trước các báo cáo kinh doanh doanh nghiệp và phiên họp của các nước sản xuất dầu mỏ tại Doha, Qatar.

Trữ lượng vàng trong SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - giảm xuống mức thấp nhất một tháng qua vào thứ Năm.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Năm tăng 0,9% lên 16,31USD/oz. Tính từ đầu tuần, giá tăng 6%.

Giá bạch kim giao tháng Bảy giảm 0,3% xuống 989,9USD/oz. Tính từ đầu tuần, giá tăng 2%.

Giá paladi giao tháng Sáu tăng 1,1% lên chốt tại 568,25USD/oz. Tính từ đầu tuần, giá tăng 5,4%.

Giá đồng giao tháng Năm giảm 0,8% xuống 2,153USD/pound. Tính từ đầu tuần, giá tăng 3%.

Thảo Mai (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.