Giá vàng trong nước tiếp tục tăng nhờ vàng thế giới trụ vững ở sát mức kỷ lục. USD tự do giảm nhẹ nhưng vẫn đứng trên mốc 19.000 đồng.
Giá vàng chạm mức 28,7 triệu đồng, USD đứng trên mức 19.000 đồng

Vàng miếng SBJ của Công ty Sacombank-SBJ công bố ở mức 28,65 triệu đồng/lượng – 28,69 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Theo công bố từ Công ty Vàng bạc đá quý SJC Hà Nội, giá vàng SJC lúc sáng nay niêm yết ở mức 28,65 triệu đồng/lượng (mua vào) – 28,73 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Vàng Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 28,61 triệu đồng/lượng – 28,69 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới (28/06) trên thị trường châu Á tiếp tục trụ khá vững ở sát mức cao kỷ lục mọi thời đại. Nỗi lo về tốc độ hồi phục kinh tế toàn cầu tiếp tục là yếu tố hàng đầu hỗ trợ mạnh cho mặt hàng này.

Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang được bán với giá 1.256 USD mỗi ounce, không có nhiều thay đổi so với mức chốt phiên cuối tuần trước.

Có thể thấy, vàng vẫn đang đứng khá vững ở sát mức cao kỷ lục mọi thời đại cho dù áp lực bán chốt lời khá lớn là do một lượng tiền mới vẫn đang tiếp tục được đổ vào thị trường. Nhiều nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm sự an toàn cho đồng vốn của mình trong bối cảnh bất ổn tài chính vẫn lan tràn và sự suy giảm của nhiều đồng tiền.

Sự suy giảm của thị trường chứng khoán toàn cầu trong nhiều phiên gần đây cũng góp phần kéo vàng tăng giá. Ngoài ra, một số chuyên gia cho rằng vàng tăng giá mạnh trong vài phiên gần đây còn do giới đầu tư buộc phải mua vào để bù đắp cho những lô hàng bán khống trước đó và cân đối sổ sách khi mà thời điểm chốt quý II đang tới gần.

Ủy ban FOMC cho biết những nhân tố tài chính cơ bản đang kém hỗ trợ cho cân bằng tăng trưởng kinh tế. Những thông tin kinh tế Mỹ công bố tuần trước cho thấy dấu hiệu phục hồi kinh tế vẫn còn mong manh.

Hơn nữa, một thông tin khác cũng hỗ trợ cho mặt hàng này là nhiều khả năng trong cuộc họp tới quốc hội Mỹ sẽ thông qua luật quản lý tài chính, trong đó có quy định cho phép các ngân hàng đầu tư tiếp tục được kinh doanh vàng với tỷ trọng là 3%.

Tỷ giá trên thị trường tự do giảm nhẹ nhưng vẫn vững vàng trên mốc 19.000 VND/USD, giao dich ở mức 19.000 – 19.030 VND/USD (mua vào – bán ra), giảm khoảng 20 VND/USD. Tỷ giá của ngân hàng Vietcombank niêm yếtở mức 18.980 – 19.020 VND/USD, tăng khoảng 5 VND/USD so với cuối tuần trước.

Theo Vietnamnet, thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, tất cả các nguồn thu ngoại tệ như kiều hối, đầu tư trực tiếp nước ngoài, đầu tư gián tiếp nước ngoài, nguồn thu du lịch… đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngân hàng Nhà nước cho rằng, cùng với việc kiên quyết thực hiện các biện pháp nhằm giảm nhập siêu, sự gia tăng của nguồn cung ngoại tệ, sẽ góp phần hỗ trợ tích cực, cải thiện cán cân thanh toán trong năm nay.

Cafeland.vn
theo Cafef.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland