Giá vàng thế giới lập kỷ lục mới, đưa giá vàng trong nước sáng nay lên đỉnh cao lịch sử mới: gần 40,1 triệu đồng/lượng. Giới đầu tư toàn cầu như “ngồi trên đống lửa” khi Quốc hội Mỹ tới giờ vẫn chưa đạt được thỏa thuận nâng trần nợ.
Giá vàng cán ngưỡng 40 triệu đồng/lượng!

Từ đầu tháng tới nay, giá vàng đã tăng thêm khoảng 2,4 triệu đồng/lượng.


Lúc 8h50 sáng nay, Công ty Sacombank-SBJ đã nâng giá mua và bán vàng miếng SBJ tại thị trường Tp.HCM lên các mức tương ứng lần lượt là 40,01 triệu đồng/lượng và 40,07 triệu đồng/lượng. Từ đầu giờ, doanh nghiệp này đã thay đổi giá 4 lần, lần sau luôn cao hơn lần trước.

So với cuối giờ chiều qua, tới thời điểm hơn 9h, vàng miếng đã đắt thêm 250.000-270.000 đồng mỗi lượng tùy thương hiệu. Mốc giá 40 triệu đồng/lượng xuất hiện ngay ở thời điểm thị trường mở cửa ngày giao dịch mới. Ở thời điểm thị trường biến động mạnh và nhạy cảm về giá như hiện nay, một số doanh nghiệp đã thận trọng kéo giãn khoảng cách giữa giá mua và bán vàng để phòng ngừa rủi ro.

Tại Hà Nội, Công ty Phú Quý giao dịch vàng SJC ở mức 39,98 triệu đồng/lượng và 40,09 triệu đồng/lượng (giá mua vào và bán ra). Vàng Rồng Thăng Long cũng được doanh nghiệp Bảo Tín Minh Châu mua vào và bán ra ở các mức này.

Từ đầu tháng tới nay, giá vàng đã tăng thêm khoảng 2,4 triệu đồng/lượng. Những nhà đầu tư chốt lời sớm khi giá vàng đạt 38-39 triệu đồng/lượng đã “thiệt” 1-2 triệu đồng/lượng chỉ trong vòng có vài tuần.

Hiện giá vàng trong nước đang thấp hơn giá vàng quốc tế quy đổi khoảng 250.000 đồng/lượng. Lực bán giảm khiến giá vàng trong nước không còn cao hơn nhiều so với giá quốc tế như trong nửa đầu của tháng 7. Giá vàng “nội” cũng đang bám rất sát diễn biến của giá vàng thế giới.

Đúng như dự báo của một số chuyên gia, sau khi đóng cửa trên ngưỡng kháng cự 1.610 USD/oz trong phiên 25/7, giá vàng đã tiến xa hơn trong phiên ngày 26/7 và sáng nay.

Đêm qua tại New York, giá vàng giao ngay chốt phiên tăng 5,1 USD/oz (0,3%), đạt 1.620,9 USD/oz. Lúc 9h15 sáng nay giờ Việt Nam, giá vàng tăng thêm 2,5 USD/oz, lập kỷ lục mới ở mức 1.623,4 USD/oz.

Đây là phiên lập kỷ lục thứ sáu của vàng trong vòng 2 tuần trở lại đây. Hỗ trợ mạnh cho vàng vẫn là thế bế tắc tới giờ chưa thể được khởi thông trong cuộc đàm phán trần nợ quốc gia của Mỹ. Nếu mức trần 14,3 nghìn tỷ USD này không được nâng lên trước hạn chót 2/8, nước Mỹ sẽ rơi vào trạng thái vỡ nợ xét trên phương diện kỹ thuật.

Giới phân tích đã cảnh báo, nếu Washington vỡ nợ, nền kinh tế lớn nhất thế giới rất có thể một lần nữa sẽ rơi vào suy thoái, hệ thống tài chính toàn cầu cũng rung chuyển mạnh theo. Mặc dù hầu hết các ý kiến dự báo đều cho rằng, các nhà làm luật Mỹ sẽ không để điều này xảy ra, nhưng với mức nợ khổng lồ hiện nay của nước này, Mỹ vẫn có khả năng bị cắt giảm điểm tín nhiệm. Ở kịch bản này, tỷ giá USD và giá của các tài sản Mỹ như trái phiếu kho bạc sẽ lao dốc mạnh.

Trên thị trường ngoại hối, giá USD ngân hàng thương mại sáng nay đứng yên. Vietcombank báo giá ngoại tệ này ở mức 20.560 đồng (mua vào) và 20.610 đồng (bán ra), không thay đổi so với hôm qua. Tỷ giá USD/VND bình quân liên ngân hàng duy trì ở 20.608 đồng.

Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay phổ biến ở mức 1,45 USD/Euro, từ mức 1,44 USD/Euro vào sáng qua. Giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 9 tại New York lúc 9h30 giờ Việt Nam giảm 0,41 USD/thùng so với mức chốt hôm qua, còn 99,18 USD/thùng.
Theo Kiều Oanh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh