Với sự thận trọng của FED và tình hình Hy Lạp ngày một xấu đi, giá vàng thế giới chốt một tuần tăng giá mạnh nhất.

Thị trường hôm qua trải qua phiên tăng mạnh, có lúc giá lên tới 1.205 USD một ounce. Chốt phiên các hợp đồng giao ngay có giá 1.200,3 USD, tăng 17USD so với lúc mở cửa, tương đương 31,6 triệu đồng một lượng nếu quy đổi ra tiền Việt. Giá trong nước hôm 19/6 đóng cửa ở 34,69 - 34,73 triệu đồng.

Tính chung cả tuần, giá vàng tăng 1,8% - mức tăng lớn nhất trong vòng một tháng. Howard Wen, chuyên gia về kim loại quý của HSBC Securities tại New York nhìn nhận: "Chúng ta đang bị kẹp giữa mức kháng cự trong trung bình 200 ngày và mức hỗ trợ của trung bình 100 ngày".

Giá vàng gần đây tăng mạnh, đồng đôla yếu đi sau khi FED tuyên bố chưa tăng lãi suất ngay. Đồng thời, những diễn biến tại Hy Lạp ngày một bế tắc hơn khiến các nhà đầu tư muốn tìm đến vàng để trú ẩn. Nhờ vậy, giao dịch vàng trong vài ngày qua cũng được cải thiện. Đầu tuần sau, các lãnh đạo khu vực đồng euro sẽ họp khẩn để tìm cách giải cứu Hy Lạp, đặc biệt sau tình trạng người dân rút tiền ồ ạt đang leo thang.

Mặc dù vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn bảo lưu quan điểm cho rằng giá vàng sẽ đi xuống, nhất là khi lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust ngày một giảm và đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2008.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Thanh Thanh Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.