Trong những năm gần đây, nhu cầu mua nhà của các gia đình trẻ đang ngày càng tăng cao. Theo Tổng cục Thống kê, trong năm 2022, có khoảng 1,5 triệu cặp vợ chồng đăng ký kết hôn. Đây là lực lượng lao động trẻ, có thu nhập ổn định và đang tích lũy để mua nhà.

Thu nhập bao nhiêu để bắt đầu mua nhà

Ở Việt Nam, các gia đình trẻ có nhu cầu mua nhà để ổn định cuộc sống, xây dựng tổ ấm cho gia đình. Họ mong muốn tìm được một ngôi nhà có vị trí thuận tiện, tiện ích nội khu đầy đủ và giá bán hợp lý. Vậy câu hỏi thường được đặt ra rằng thu nhập bao nhiêu trên tháng thì nên bắt đầu mua nhà?

Ảnh minh họa

Với mức thu nhập từ 4 tới 12 triệu đồng/tháng thì khoan hãy nghĩ tới việc mua nhà bởi để sở hữu một bất động sản cần dòng tài chính đầu vào nhiều hơn so với mức thu nhập trên, với mức thu nhập này nhiều gia đình trẻ lựa chọn đi thuê hoặc ở chung với gia đình.

Từ 12 tới 15 triệu đồng, với mức thu nhập này đã bắt đầu có thể cân nhắc tới việc mua căn hộ chung cư ở xa trung tâm thành phố với mức giá khoảng 500 tới 700 triệu đồng/căn, tuy nhiên mức giá này đã gần như biến mất khỏi thị trường bởi thị trường địa ốc nên để thực sự bắt đầu nghĩ tới việc mua nhà.

Hãy cố gắng gia tăng thu nhập ở mức trên 20 triệu đồng/ tháng, ở mức thu nhập này các gia đình trẻ đã bắt đầu có thể nghĩ tới việc sở hữu các căn hộ chung cư với mức giá dao động từ 1,5 tỷ đồng trở lên, tất nhiên vẫn nên tích lũy tối thiểu 30% giá trị căn nhà và nên chọn các gói vay có ưu đãi lãi suất hấp dẫn.

Phân khúc căn hộ trung cấp - điểm đến lý tưởng được nhiều gia đình trẻ ưu tiên

Với mức thu nhập trên, trên thị trường vẫn xuất hiện nhiều nguồn cung căn hộ trung cấp với mức giá dao động từ 1,6 tỷ đồng/căn với đa dạng diện tích khác nhau, cách trung tâm thành phố không xa và có tiềm năng phát triển vượt trội trong tương lai.

Điển hình, tại khu vực “cửa ngõ” thành phố Dĩ An và thành phố Thủ Đức, dự án Bcons Polaris - đây là dự án thứ 11 do Tập đoàn Bcons phát triển, trước đó Tập đoàn Bcons đã đưa tới tay hàng ngàn khách hàng với 10 dự án trải dài khắp thành phố Dĩ An.

Dự án sở hữu vị trí vô cùng đắt giá khi tọa lạc tại mặt tiện đường Lê Trọng Tấn, liền kề với quốc lộ 1A và đại lộ Phạm Văn Đồng, hai tuyến giao thông huyết mạch giúp thành phố Dĩ An kết nối với trung tâm TP.HCM chỉ 15 phút di chuyển.

Phối cảnh phòng khách căn hộ tại dự án Bcons Polaris

Căn hộ của Bcons Polaris được thiết kế hiện đại với đa dạng diện tích cho các căn 1 phòng ngủ và 2 phòng ngủ, tất cả các căn hộ tại dự án đều vuông vức và có lô gia, nội khu dự án có hồ bơi, nhà trẻ, khu vực sinh hoạt cộng đồng.

Đặc biệt, trong bán kính 5 phút di chuyển từ dự án, cư dân có thể kết nối với đa tầng tiện ích như chợ, bệnh viện, trường học các cấp, siêu thị tiện lợi, và các khu, cụm công nghiệp nổi tiếng của Bình Dương như Sóng Thần, có nhiều cán bộ công nhân viên và các chuyên gia làm việc, dự kiến khu vực này sẽ thu hút rất nhiều dân cư bởi nhu cầu ở rất cao.

Bcons Polaris không chỉ được kiến tạo với mong muốn mang tới cơ hội an cư cho các gia đình trẻ, mà còn là mong muốn kiến tạo nên một cộng đồng tri thức của chủ đầu tư.

Hiện tại mức giá cho một căn hộ của dự án từ 1,6 tỷ đồng/căn, với nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn từ chủ đầu tư, Bcons Polaris sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng để an cư cho các gia đình trẻ.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bcons Polaris: Dự án căn hộ tại Dĩ An

    Bcons Polaris: Dự án căn hộ tại Dĩ An

    Bcons Polaris có vị trí nằm tại mặt tiền đường Lê Trọng Tấn, phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Dự án nằm liền kề tuyến đường Xa lộ Đại Hàn (Quốc lộ 1A), nối liền đến Ngã tư Bình Phước và cầu vượt Linh Xuân, thuận tiện cho việc di chuy...

  • Tín hiệu tích cực trên thị trường bất động sản

    Tín hiệu tích cực trên thị trường bất động sản

    Theo số liệu báo cáo từ batdongsan.com.vn, sau đợt sụt giảm mạnh gần 9 tháng qua, chỉ số mức độ quan tâm bất động sản (BĐS) trên cả nước đã tăng nhẹ 1% trong quý II/2023.

  • Bất động sản đáp ứng nhu cầu thực tại Bình Dương vẫn hấp dẫn

    Bất động sản đáp ứng nhu cầu thực tại Bình Dương vẫn hấp dẫn

    Dù thị trường ở giai đoạn nào thì các sản phẩm đáp ứng nhu cầu an cư vẫn dẫn dắt thanh khoản. Theo đó, nguồn cung phân khúc có giá dao động từ 1,5 tỷ tới 2 tỷ đồng luôn trong tình trạng cầu vượt cung....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.