CafeLand - Quỹ đầu tư Dragon Capital vừa thông báo rằng CTBC Investments – một trong những công ty quản lý tài sản hàng đầu tại Đài Loan (Trung Quốc) - đã ra mắt quỹ CTBC Vietnam Equity Fund, trong đó Dragon Capital là đơn vị tư vấn cho quỹ này. CTBC Investments do CTBC Holdings sở hữu 100% vốn, được thành lập bởi gia tộc Koo - một trong những gia tộc quyền lực nhất Đài Loan và giàu nhất Châu Á.

CTBC Investments là quỹ đầu tiên cho phép nhà đầu tư Đài Loan có thể rót vốn vào thị trường chứng khoán Việt Nam và đã ra mắt với cam kết ban đầu là 160 triệu USD.

Trong đó, Dragon Capital sẽ giúp CTBC xây dựng danh mục các cổ phiếu niêm yết tại Việt Nam và cung cấp cho nhóm nghiên cứu tại Đài Bắc các khuyến nghị và nghiên cứu liên tục về cổ phiếu.

“Quỹ sẽ tìm cách tận dụng ngày càng nhiều cơ hội đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực đang phát triển nhanh có liên quan đến các động lực kinh tế và hồ sơ nhân khẩu học độc đáo của Việt Nam, chẳng hạn như tiêu dùng trong nước, tài chính và bất động sản”, Dragon Capital cho biết.

Mới đây, CTBC Investments huy động được 5 tỷ đô la Đài Loan (TWD) (tương đương gần 4.000 tỷ đồng) cho CTBC Vietnam Equity Fund chỉ trong 5 ngày của đợt chào bán đầu tiên (17 - 21/8).

Mục tiêu của quỹ là đầu tư vào các công ty tăng trưởng tiềm năng được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Ngoài ra, danh mục còn có VFMVN Diamond ETF - chứng chỉ quỹ ETF theo mô hình chỉ số VN Diamond Index do HoSE xây dựng.

VFMVN Diamond ETF hiện được vận hành bởi Công ty Quản lý quỹ Việt Nam (VFM), VN Diamond Index là tập hợp các chỉ số bao gồm các cổ phiếu đã hết room ngoại (tỷ lệ sở hữu nước ngoài). Với xuất xứ từ Đài Loan (Trung Quốc), không khó hiểu khi CTBC Vietnam Equity Fund muốn mua chứng chỉ quỹ này.

Quỹ cổ phần CTBC Việt Nam đã giới thiệu một số công ty hàng đầu tại Việt Nam như Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG), công ty sở hữu 3 chuỗi bán lẻ điện thoại, điện máy và thực phẩm, đây cũng là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam. Vingroup (HoSE: VIC) là tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam và đang chuyển mình về công nghệ để trở thành một phiên bản của Samsung tại Việt Nam. Vietcombank (HoSE: VCB) có tỷ lệ nợ xấu dưới 1%, tỷ suất sinh lời không thấp hơn tập đoàn tài chính Đài Loan. Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG), công ty thép nội địa lớn nhất Việt Nam, đang khai trương nhà máy mới và nâng công suất để duy trì tốc độ tăng trưởng.

CTBC Investments do CTBC Holdings sở hữu 100% vốn, được thành lập bởi gia tộc Koo - một trong những gia tộc quyền lực nhất Đài Loan và giàu nhất Châu Á.

Đây là một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu Đài Loan quản lý 8 mảng kinh doanh bao gồm ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, đầu tư mạo hiểm, quản lý tài sản. Tính đến cuối năm 2019, CTBC Holdings có tổng tài sản hơn 207 tỷ USD. Một số cổ đông lớn của đơn vị này như quỹ đầu tư chính phủ Singapore GIC, BlackRock Fund Advisor, Fubon Life Insurance, The Vanguard Group, Norges Bank.

Ngân hàng CTBC - mảng kinh doanh chính của CTBC Holdings, đã mở chi nhánh tại Việt Nam từ năm 2002.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.