Giá thuê văn phòng ở HongKong cao nhất châu Á ở mức 109 USD/m2, trong khi đó Việt Nam là nơi có giá thuê văn phòng giảm.

Theo số liệu của CBRE (Công ty chuyên tư vấn bất động sản), Việt Nam là một trong số ít quốc gia có giá thuê văn phòng giảm, cụ thể với TP.HCM giảm 12% và Hà Nội giảm 8,5 %.


Trong khi đó, giá thuê văn phòng ở Quận Trung Tâm Thương Mại của HongKong là 164 USD/m2 mỗi tháng, đây là mức giá cao nhất khu vực châu Á.


Tokyo (Nhật Bản) có mức giá thuê văn phòng cao thứ hai ở mức 109 USD/m2 mỗi tháng, tiếp đến là Mumbai (Ấn Độ) với giá 95 USD/m2.


Giá thuê văn phòng ở BangKok (Thái Lan) mỗi tháng vào khoảng 22 USD/m2. Với mức giá thuê đó, BangKok là một trong những nơi có giá thuê văn phòng thấp nhất ở châu Á. Tuy nhiên, Jarkarta (Indonesia) và Manila (Philippines) thậm chí còn thấp hơn.


Nguyên nhân giá thấp là do, nhu cầu thuê văn phòng ở BangKok giảm trong khi số diện tích văn phòng được tăng lên. Cụ thể gần 8 triệu m2 văn phòng vừa được hoàn thành ở BangKok, còn 270.000 m2 khác sẽ được dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2014.


Giá thuê văn phòng Việt Nam giảm, các nước khác tăng


"Chúng tôi đang bắt đầu xem xét đến nhu cầu thuê văn phòng tăng lên do sức mạnh tổng thể của nền kinh tế Thái Lan," ông James nói Pitchon - Giám đốc điều hành CBRE Thái Lan cho biết.


Nhu cầu thuê văn phòng ở BangKok đã giảm trong giai đoạn 2006-2009, song đã có chút cải thiện trong năm 2010, nhưng vẫn còn thấp hơn so với nhu cầu trong giai đoạn từ năm 2000 - 2005.


Ông Nithipat Tongpun - Trưởng điều hành Phòng dịch vụ của CBRE tại Thái Lan cho biết: “Nếu thị trường thuê văn phòng quay về như hồi năm 2000 - 2005, thì giá sẽ tăng lên, tỷ lệ không gian bỏ trống sẽ giảm đi”.


Tại châu Á, hầu hết các thành phố đã chứng kiến sự gia tăng về nhu cầu thuê văn phòng với tỷ lệ bỏ trống giảm xuống và giá thuê tăng lên.


Giá thuê văn phòng tại thủ đô Bắc Kinh đã tăng hơn 40%, so với quý đầu năm 2010. Trong khi đó, giá thuê cũng tăng 40% ở HongKong và Singapore tăng 28,4 % trong năm nay.

Theo Thành Công (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.