Giá thép xây dựng của các doanh nghiệp hiện lên mức trung bình 13,5 triệu đồng/tấn (chưa thuế VAT), còn trên thị trường tiêu thụ, giá thép đã tăng lên hơn 15 triệu đồng/tấn.


Cách đây hai tháng, giá thép tại các nhà máy chào bán khoảng 12 triệu đồng/tấn.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), có hai nguyên nhân khiến giá thép trong nước tăng. Thứ nhất là giá phôi thép trên thế giới tăng khoảng 10 USD/tấn so với tháng 6 (từ 560 lên 570 USD/tấn); thứ hai là do Ngân hàng Nhà nước vừa điều chỉnh tỷ giá USD/VND (tăng lên 2%) nên chi phí đầu vào tăng.

Theo ông Vũ Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư - Thương mại Nam Phương (đơn vị chuyên xuất nhập khẩu thép), cách đây hai tháng, tỷ giá là 18.500 đồng/USD, nay đã tăng lên 19.500 đồng/USD, trong khi giá phôi là 570 USD/tấn thì việc giá thép trong nước được điều chỉnh tăng lên đã phản ánh đúng biến động của thị trường.

“Nhận định xu hướng giá thép trong thời gian tới rất khó bởi nhu cầu thép trên thế giới suy giảm, theo quy luật thì giá phôi sẽ hạ. Tuy nhiên, các chi phí đầu vào của ngành thép như quặng, than cốc… tăng nên giá thép không thể hạ, dù nhu cầu giảm,” ông Tùng nói.

VSA nhận định, giá thép từ nay đến cuối năm sẽ theo xu hướng tăng, bởi quý 3 (mùa mưa) sắp qua. Sức mua hiện nay chủ yếu là của hệ thống thương mại, do hệ thống này đã cạn hàng tồn kho nên đẩy mạnh mua vào chuẩn bị cho nhu cầu cuối năm.

Cafeland.vn - theo TTXVN / Vietnam +
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland