Từ đầu tháng 7 đến nay, bảng giá thép xây dựng liên tục được điều chỉnh giá, mỗi lần lại nhích lên và hiện đã tăng thêm 1 triệu đồng/tấn.
Ảnh minh họa.
Thị trường thép đang dần hồi phục và ổn định trở lại sau những biến động bất thường của 3 tháng trước Tại thị trường thép trên địa bàn Hà Nội ngày 20/7, giá thép xây dựng bán lẻ (đã gồm VAT) của các công ty liên doanh như Việt Úc, Việt Hàn vào khoảng 14,5 triệu đồng/tấn. Giá thép Thái Nguyên bán lẻ vẫn giữ nguyên ở mức 14,432 triệu đồng/tấn. Giá thép Việt Đức giữ thấp nhất trong các nhãn hiệu liên doanh và được bán lẻ ở mức 14,2- 14,3 triệu đồng/tấn. Trong khi đó, giá thép giao ngay tại nhà máy, chưa gồm VAT hiện dao động trong khoảng 12,3- 12,750 triệu đồng/tấn.

Thị trường thép đang dần hồi phục và ổn định trở lại sau những biến động bất thường của 3 tháng trước. Một trong những nguyên nhân được xác định là do giá phôi trên thế giới đã nhích trở lại, từ mức dưới hoặc ngang 500 USD/tấn hồi tháng 5, nay đã giao dịch ở mức 530-560 USD/tấn. Trước đó, giá thép đã có đợt giảm xuống “đáy” ở mức 11,3 triệu đồng/tấn.

Các nhà sản xuất thép trong nước đều cho rằng giá thép đang quay trở về mức giá thực của nó. Dự báo từ nay đến cuối tháng 7, giá thép có thể tăng nhẹ thêm một đợt nữa.

Cafeland.vn - theo Diển đàn doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland