24/02/2011 9:23 AM
Doanh số bán nhà đang sử dụng của Mỹ đã tăng 2,7% trong tháng 1/2011 nhưng giá bán giảm xuống tới mức thấp nhất trong gần 9 năm qua. Hiệp hội các nhà buôn bán bất động sản quốc gia Mỹ (NAR) cho biết.

Bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt gây ảnh hưởng không nhỏ đến quốc gia này trong suốt tháng 1, lượng nhà được bán ra vẫn tăng vọt.

Số lượng nhà thuộc tài sản bị tịch biên được bán chiếm hơn 1/3 trong số nhà được bán ra. Trong khi đó, tất cả các giao dịch tiền mặt chiếm 1/3 doanh số bán hàng. Tại Las Vegas và Miami, các giao dịch bằng tiền mặt chiếm một nửa doanh số bán hàng.

Theo NAR, tốc độ bán nhà đang sử dụng tại Mỹ trong 3 tháng vừa qua hiện đang ở mức cao hơn so một năm trước đó và doanh số bán nhà trong tháng 1 cũng tăng 5,3% so cùng kỳ năm trước. NAR cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong vòng 7 tháng qua, hoạt động mua bán nhà mạnh hơn so với năm trước”.

Tuy nhiên, số người mua nhà lần đầu tiên chỉ chiếm 29% trong tháng 1. Trong khi đó NAR nhận định là 40%. Giá trung bình của một ngôi nhà là 158.800USD, giảm 3,7% so với năm ngoài và là mức thấp nhất tính từ hồi tháng 4/2002.

tag: giao dich bds my, doanh so ban nha, hiep hoi,....
Cafeland.vn - Theo BBC/DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland