Cafeland - Theo một báo cáo mới từ Paragon Real Estate Group, giá bán trung bình của một ngôi nhà trong thành phố San Francisco đã tăng lên 1,6 triệu USD trong quý đầu tiên, tăng gần 24% so với một năm trước đó.

Mức tăng 24% có thể được xem là mức tăng cao nhất trong ba tháng cuối năm ngoái, ước lượng giá trị mức tăng lên đến 100.000 USD.

Cụ thể, mức giá của một căn hộ thuộc vùng vịnh San Francisco có mức tăng 4,6% so với năm ngoái, ước đạt 1,18 triệu USD.

Tuy nhiên, những người mua nhà ở thị trường bất động sản San Francisco dường như không hề bận tâm về sự biến động của thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản và những thay đổi về luật thuế.

Ông Patrick Carlisle - Giám đốc tiếp thị của Paragon cho rằng: "Nỗi lo ngại về tỉ lệ lãi suất có khả năng sẽ tăng trong thời gian tới đóng vai trò chính yếu trong lượng cầu về nhà ở, nhưng sự tự tin về tài chính của người tiêu dùng cũng có xu hướng tăng theo trong năm qua. Nhưng nhìn chung, sự biến động của thị trường tài chính gần đây dường như ít ảnh hưởng đến thị trường bất động sản trong nước, song, vẫn còn khá sớm để đánh giá điều này”.

Bên cạnh đó, nguyên nhân ban đầu được xác định gây tác động đến mức giá nhà ở tại khu vực này là do mức giá bình quân của một căn hộ đã được điều chỉnh khi các đơn vị, doanh nghiệp bất động sản mới xuất hiện trên thị trường.

Mai Phương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.