CafeLand – Theo số liệu thống kê mới nhất của Knight Frank, doanh số bán nhà tại Hong Kong trong tháng 2/2018 đã tăng 34% so với cùng kì năm ngoái, mặc dù đây là thời điểm bán hàng chậm nhất trong năm.
Ảnh: Lonely Planet
Cụ thể, doanh số bán hàng tăng trung bình 4% so với tháng trước. Trong đó, doanh số bán của các căn hộ cao cấp có giá từ 10 triệu HKD đã tăng 26% so với tháng trước và 55% so với cùng kì năm trước.
Báo cáo bất động sản Hong Kong hàng tháng của Công ty bất động sản quốc tế Knight Frank cũng cho thấy giá nhà tại đây đang tiếp tục tăng lên, tăng 1,3% so với tháng 1/2018 nhưng vẫn chậm hơn so với tháng 12/2017. Đặc biệt, giá nhà cao cấp đã tăng trong 20 tháng lên tiếp.
Giá thuê văn phòng hạng A tại trung tâm Hong Kong tăng chậm trong tháng 2, tăng 0,8% so với tháng trước khoảng 155 USD/ft2/tháng. Báo cáo chỉ rõ nhu cầu thuê văn phòng đến từ các công ty tài chính, công ty đại lục và dự báo giá thuê sẽ tiếp tục tăng lên trong năm nay.
Tại khu vực bán đảo Cửu Long, phân khúc cho thuê không có nhiều biến động do tháng 2 là những ngày nghỉ Tết Nguyên đán của Trung Quốc. “Nhưng khi hoạt động trở lại, chúng tôi kì vọng thị trường sẽ cải thiện trong năm nay với mức giá chào thuê tăng khoảng 2%”, bản báo cáo ghi rõ.
Cũng theo một báo cáo mới đây của Savills, Hong Kong tiếp tục lọt vào top 10 thành phố có giá thuê nhà cao cấp và phổ thông đắt đỏ nhất thế giới với thứ tự lần lượt là hạng thứ 4 và thứ 9 trong bảng xếp hạng.
Châu An (PW)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.