Giá nhà đất tại Hồng Kông từ đầu năm 2009 đến nay đã tăng hơn 70% lên mức cao nhất tính từ năm 1997.
Theo Barclays Capital, giá nhà tại Hồng Kông nhiều khả năng sẽ giảm khoảng 30%.

Ông Andrew Lawrence và Jonathan Hsu, chuyên gia kinh tế tại Barclays Capital, trong báo cáo ngày hôm nay đã viết: “ Thời kỳ bong bóng bất động sản bắt nguồn từ việc tín dụng tăng trưởng nóng suốt từ giữa năm 2007 chuẩn bị đến thời kỳ kết thúc. Dù chúng tôi không dự báo về sự điều chỉnh trong ngắn hạn nhưng điều này sẽ diễn ra vào năm 2012 bởi đối tượng mua nhà trên thị trường không thể chịu được mức giá quá cao như vậy.”

Cụ thể, các chuyên gia phân tích thuộc Barclays dự báo giá nhà tại Hồng Kông giảm 15% trong năm nay và sau đó giảm tiếp 15 đến 20% trong năm sau rồi điều chỉnh thêm 10% trong năm 2013.

Tính toán của công ty bất động sản Centaline Property Agency cho thấy giá nhà đất tại Hồng Kông từ đầu năm 2009 đến nay đã tăng hơn 70% lên mức cao nhất tính từ năm 1997.

Nguyên nhân chính khiến giá nhà tăng là kinh tế phục hồi, lãi suất thế chấp thấp và số lượng người Trung Quốc Đại Lục sang Hồng Kông mua nhà khá nhiều.

Trong khi đó Cơ quan quản lý tiền tệ Hồng Kông dự báo giá nhà đất sẽ tiếp tục tăng. Chính quyền Hồng Kông vào tháng 11/2010 đã tăng thuế bán nhà và thắt chặt điều kiện thế chấp để hạn chế giá nhà tăng quá mạnh.

Cafeland.vn - Theo Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland