Theo các số liệu thống kê được công bố ngày 25/1, giá nhà đang tụt dốc ở hầu hết các thành phố lớn nhất của Mỹ và giá nhà trung bình ở 8 thị trường lớn đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng thị trường nhà đất.


Chỉ số giá nhà ở 20 thành phố của Standard & Poor's/Case-Shiller đã giảm 1,6% trong tháng 11 so với tháng 10 ở hầu hết các thành phố lớn. Trong đó, 8 thành phố có chỉ số giá giảm xuống mức thấp nhất là Atlanta, Charlotte, North Carolina, Las Vegas, Miami, Portland, Oregon, Seattle, Tampa, Florida, và Detroit.

Trong tháng 11, giá nhà trung bình ở Las Vegas đã giảm 57,2% so với thời kỳ đỉnh cao trong tháng 8/2006 và bằng với mức giá cuối năm 1999.

Ở một số thành phố lớn khác bị ảnh hưởng nặng của tình trạng siết nhà trả nợ như Phoenix thì tỷ lệ này giảm 53,9% so với giai đoạn cao nhất tháng 6/2006, Mianmi giảm 48,8% so với thời kỳ giá cao nhất tháng 12/2006.

Hàng triệu ngôi nhà bị các ngân hàng tịch thu để trả nợ đã đẩy giá xuống thấp và rất nhiều người dân Mỹ vẫn chần chừ chưa muốn mua nhà vào thời điểm này bởi vì họ cho rằng giá thị trường vẫn chưa chạm đáy. Các nhà phân tích cho rằng giá nhà sẽ tiếp tục giảm trong sáu tháng đầu năm nay.

Ông David Blitzer, Chủ tịch Ủy ban chỉ số S&P's, phát biểu: "Với những con số này, ngày càng có nhiều nhà phân tích gọi đó là suy thoái kép về giá nhà cửa."

Trong năm qua, giá nhà cửa chỉ tăng ở bốn khu vực đô thị lớn. Cụ thể, giá nhà tăng mạnh nhất 3,5% ở Washington, tiếp theo là Los Angeles, San Diego và San Francisco./.
Cafeland.vn - Theo VietnamPlus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland