CafeLand – Theo hai cuộc điều tra mới nhất của Hệ thống chỉ số đánh giá thị trường bất động sản Trung Quốc (CREIS), giá nhà ở Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng trong tháng 7 bất chấp những nỗ lực giảm áp lực giá từ chính phủ.

Ảnh: Worldpropertychanel

Theo số liệu của CREIS, giá nhà tại 100 thành phố ở Trung Quốc đã cao hơn 7,9% so với năm ngoái, tăng 0,87% trong tháng 7. Còn theo báo cáo của công ty Thông tin trực tuyến bất động sản Soufun Holdings, giá nhà đã tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá nhà đã tăng trong 14 tháng liên tiếp, giá tăng trong tháng 7 là bước nhảy vọt lớn nhất kể từ tháng 12 khi người mua đã không còn lo ngại về các biện pháp của chính phủ và thắt chặt tín dụng.

CREIS cho biết: “Chính sách kiểm soát tài sản và tiền tệ thắt chặt đang mờ dần trong mối lo ngại về nguy cơ suy thoái của nền kinh tế”. Cũng theo CREIS, tăng giá nhà đã lan rộng đến các thành phố lớn, trong 10 thành phố đắt đỏ nhất Trung Quốc bao gồm của Bắc Kinh và Thượng Hải, giá nhà trung bình đã tăng 1,3% trong tháng 7 và 11% so với năm ngoái.

Theo Jinsong Du, một nhà phân tích của Credit Suisse: “Chênh lệch giá nhà giữa các thành phố trung tâm và các thành phố nhỏ hơn đã lớn hơn nhiều, điều này sẽ ngăn cản chính quyền trung ương thực hiện các biện pháp nhà ở trên toàn quốc vào thời gian tới”.

Thủy Tiên (Worldpropertychanel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.