CafeLand - Giá nhà tại các vùng trung tâm thủ đô London được dự đoán sẽ giảm mạnh trong năm nay khi Anh chọn rời bỏ con thuyền EU.

Theo một nghiên cứu mới từ trang Hamptons International thì thị trường nhà ở tại thành phố Knightsbridge và thị trấn Mayfair ở thủ đô London là hai thị trường chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau sự kiện Brexit.

Giá nhà tại các khu vực trung tâm London sẽ giảm 6% trong các tháng còn lại của năm 2016, trong khi đó, giá nhà tại khu vực này đã giảm 5% vào năm 2015.

Fionnuala Earley, Giám đốc nghiên cứu dân cư thuộc trang Hamptons International cho biết: “Giá nhà tại trung tâm London sẽ tiếp tục giảm thêm 1% hoặc có thể dậm chân tại chỗ trong năm 2017 và được hứa hẹn sẽ phục hồi tăng 4% trong năm 2018”.

“Điều này phản ánh một thực tế rằng, giá nhà tại thị trường London đã phát triển không bền vững trong những năm gần đây, đặc biệt là sau sự kiện Brexit. Tuy nhiên, thị trường nhà ở tại London sẽ tiếp tục được “cầm chừng” khi đồng tiền bảng Anh rớt giá, thu hút được nhiều nhà đầu tư bất động sản nước ngoài nhanh tay mua nhà tại Anh nói chung và trung tâm London nói riêng”. Ông Fionnuala Earley cho biết thêm.

Hơn nữa, nhu cầu thuê và mua nhà ở tại London dự đoán sẽ tăng nhẹ trở lại cùng với những chính sách hỗ trợ cho vay cho người dân sẽ góp phần làm bình ổn từ đó phục hồi lại thị trường nhà ở tại London trong những năm tới.

Huỳnh Dũng (Londonlovesbusiness)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.