Các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Reuters dự báo giá nhà ở tại Mỹ sẽ tiếp tục sụt giảm trước khi chạm đáy vào khoảng giữa năm 2011, nhưng chỉ có thể tăng hơn 2% trong cả năm.

Khi được hỏi về thời điểm giá nhà ở tại Mỹ sẽ chạm đáy, 14/26 nhà kinh tế cho biết điều này sẽ diễn ra trong quý 2 hoặc quý 3 năm nay.

3/26 nhà kinh tế cho rằng giá nhà ở tại Mỹ sẽ chạm đáy vào quý 1 này; trong khi đó, chỉ 1 nhà kinh tế cho rằng điều này sẽ chưa diễn ra cho đến quý 1/2014.

Theo nhà kinh tế Scott Brown từ Raymond James: “Sự sụt giảm của giá nhà ở sau khi chương trình tín thuế dành cho người mua nhà hết hạn không phải là một điều ngạc nhiên. Sự phục hồi của lĩnh vực nhà ở sẽ phụ thuộc nhiều vào thị trường việc làm”.

Chỉ số giá nhà ở Standard & Poor's/Case-Shiller tại 20 thành phố lớn liên tiếp sụt giảm khi chương trình tín thuế hết hạn vào đầu năm nay. Trong tháng 11/2010, chỉ số này giảm 0.5% so với tháng 10, đánh dấu tháng sụt giảm thứ năm liên tiếp.

Khi được hỏi về tốc độ giảm giá nhà ở, 24 nhà kinh tế cho rằng giá nhà ở sẽ tiếp tục sụt giảm 3.3% so với các mức hiện nay trước khi bình ổn trở lại, trong khi 2 nhà kinh tế cho rằng giá nhà ở sẽ giảm mạnh tới 10%.

Theo dự báo trung bình của các nhà kinh tế, giá nhà ở sẽ tăng 2.1% trong năm nay, cao hơn so với mức 1% trong cuộc thăm dò diễn ra trong tháng 11/2010.

Được biết, doanh số bán nhà mới tháng 12 tăng lên mức cao nhất trong 8 tháng nhưng vẫn còn thấp hơn 75% so với mức đỉnh 1.28 triệu đơn vị trong năm 2005.

Nhà kinh tế Diane Swonk tại Mesirow Financial nhận định: “Giá nhà ở đang bộc lộ tia hy vọng. Tuy nhiên, các hoạt động trên thị trường nhà ở, đặc biệt là doanh số bán nhà mới, sẽ mất rất nhiều thời gian mới có thể phục hồi về các mức hợp lý”.

Cafeland.vn - Theo Vietstock/CNBC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland