Chỉ số Standard & Poor's/Case-Shiller công bố ngày 29/3 cho biết, giá nhà cửa đã giảm ở hầu hết các thành phố lớn của Mỹ và giá trung bình ở bốn thành phố Atlanta, Las Vegas, Detroit và Cleveland đã tụt xuống mức thấp nhất trong 11 năm qua.
Trong giai đoạn từ tháng 12/2010 đến tháng 1/2011, giá nhà trung bình đã giảm ở 19 thành phố.

Giá nhà tại 11 thành phố đã xuống mức thấp nhất kể từ khi cuộc khủng hoảng nhà đất xảy ra vào năm 2006 và 2007. Khu vực duy nhất có chỉ số gia tăng là bang Washington khi mà giá nhà đất tăng 0,1% so với tháng trước. Như vậy, chỉ số SP/Case-Shiller đã sụt giảm tháng thứ sáu liên tiếp.


Theo các nhà phân tích tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và thắt chặt tín dụng đã khiến cho nhiều người không có điều kiện mua nhà cửa. Tình trạng siết nhà trả nợ cao kỷ lục và một số nguyên nhân khác đã kéo giá nhà xuống thấp. Nhiều người có ý định mua nhưng vẫn có tâm lý chờ đợi vì e ngại giá nhà cửa có thể sẽ tiếp tục giảm sâu hơn nữa.


Ông David M. Blitzer, Chủ tịch của Ủy ban Chỉ số thuộc Standard & Poor's nói: "Sự suy thoái thị trường nhà đất vẫn chưa qua và vẫn chưa có số liệu thống kê nào báo hiệu bất kỳ sự phục hồi bền vững."


Điều này báo hiệu sự phục hồi thị trường nhà đất vẫn còn gặp nhiều khó khăn và tiếp tục là gánh nặng nhất đối với nền kinh tế - hiện đang có dấu hiệu tăng trưởng ở một số khu vực.


Hiện nay tỷ lệ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đang ở mức thấp như thời trước suy thoái, người tiêu dùng Mỹ đã tiêu tiền nhiều hơn và các hoạt động sản xuất hiện ở mức cao nhất trong vòng bảy năm qua./.
Cafeland.vn - Theo TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland