Qua những con số thống kê có thể thấy giá bất động sản ở Trung Quốc vẫn tăng mạnh trong tháng 5 bất chấp những nỗ lực của chính phủ nước này trong việc ngăn chặn hiện tượng bong bóng tài sản.

Số liệu thống kê mới được cơ quan thống kê Trung Quốc công bố cho thấy giá bất động sản tại 70 thành phố trên khắp đất nước Trung Quốc trong tháng 5 vừa qua đã tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng này có thấy hơn một chút so với mức tăng kỷ lục 12,8% được xác lập trong tháng 4 trước đó.

Nhận định của tờ Business Week cho rằng, việc tăng giá trên thị trường bất động sản cùng với thông tin về việc kim ngạch xuất khẩu trong tháng 5 tăng vượt mức dự báo một lần nữa cảnh báo nhà chức trách nước này về những nguy cơ tiềm ẩn khi tiếp tục duy trì các biện pháp kích thích kinh tế được ban hành trong thời kỳ suy thoái.

Ông Liu Li-Gang, nhà kinh tế học hàng đầu của tập đoàn ngân hàng ANZ Hong Kong nói: “Giá nhà đất tiếp tục tăng mạnh, điều này cho thấy các biện pháp của chính phủ mới chỉ ảnh hưởng phần nào đó tới các giao dịch. Chính phủ cần phải có những biện pháp mạnh mẽ hơn nữa để kìm chế sức nóng của thị trường bất động sản trước khi quá muộn.”

Chuyên gia phân tích thị trường Xiong Peng của ngân hàng giao thông Thượng Hải thì cho rằng: “ Cần phải tính đến phương án đánh thuế các giao dịch bất động sản bởi những biện pháp hiện nay đang được áp dụng là chưa đủ để có thể hạn chế nguy cơ bong bóng.”

Quan điểm của giới đầu tư cho rằng Trung Quốc nên áp dụng đánh thuế bất động sản sau khi thực hiện việc thắt chặt hơn nữa những quy định đối với hoạt động của các công ty kinh doanh bất động sản. Cụ thể như nâng cao điều kiện chi trả và hạn chế tín dụng đối với những người sở hữu nhiều căn hộ…

Cafeland.vn - (Theo Business Week)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland