Xu hướng giảm giá đang diễn ra ở hầu hết các khu đô thị tại Hà nội, có nơi, mức giảm lên tới 30% so với quý trước.

Theo báo cáo về thị trường bất động sản Hà Nội quý 2/2012 của Công ty TNHH CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE), vấn đề thanh khoản hiện tại tiếp tục là áp lực khiến giá chào bán thứ cấp giảm mạnh tại phân khúc nhà đất trong các khu đô thị. Xu hướng giảm giá diễn ra ở hầu hết khắp các khu vực quận, huyện. Trong đó, mức giảm lớn nhất lên tới 30% so với quý trước được ghi nhận tại một số dự án tại huyện Mê Linh, nơi có tiến độ xây dựng chậm và cơ sở hạ tầng còn thiếu.

Tuy nhiên, tại phân khúc này, thời gian gần đây, các chủ đầu tư bắt đầu có những động thái chiến lược mới để thích ứng với điều kiện thị trường đang thay đổi. Sudico, chủ đầu tư một số dự án khu đô thị tại Hà Nội vừa tuyên bố sẽ xây dựng trước khi chào bán. Một số chủ đầu tư trong và ngoài nước khác đã thể hiện cam kết với dự án thông qua các hoạt động cho thấy tiếp tục triển khai xây dựng hay hoàn thiện như việc khởi công giai đoạn 2 của dự án Splendora hay thực hiện bàn gia nhà giai đoạn 1 của khu đô thị An Hưng.

Trong khi đó, tại thị trường nhà ở, ghi nhận của CBRE cho thấy giá sơ cấp phân khúc này tiếp tục ở mức thấp với 100% số căn hộ chào bán mới có giá dưới 30 triệu đồng/m2, trong đó, có tới một nửa trong số này giá dưới 20 triệu đồng/m2. Nhiều chủ đầu tư áp dụng phương pháp giảm giá lên tới 30% để thu hút người mua bằng cách bàn giao thô hoặc gói nội thất liền tường cơ bản thay vì hoàn thiện đầy đủ. Tuy vậy, mối quan tâm của người tiêu dùng lại hướng tới mức giá khoảng 30 triệu đồng/m2 bởi những dự án này thường có tiến độ xây dựng nhanh, ít rủi ro hơn.

Mặc dù đã xuất hiện những dấu hiệu hỗ trợ cho thấy thị trường có thể hồi phục nhưng thị trường thứ cấp của phân khúc nhà ở vẫn chứng kiến mức sụt giảm giá bán theo quý lớn nhất kể từ khi giá cả bắt đầu trượt dốc vào quý 2/2011. So với đợt khủng hoảng thị trường nhà đất gần đây nhất vào năm 2008, tình hình thị trường 2011 – 2012 trầm trọng hơn cả về thời gian kéo dài và mức độ khiến nhiều người cho rằng có thể thị trường đã chạm đáy.

Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.