Sáng nay, giá dầu thô giao dịch tại thị trường châu Á tăng, trong đó dầu thô Brent vượt ngưỡng 103 USD/thùng. Nguyên nhân chủ yếu là do lo ngại về tình căng thẳng leo thang tại Libya và tình trạng bất ổn lan rộng trên khắp các quốc gia sản xuất dầu mỏ A-rập.
Cụ thể, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Tư tăng 1,13 USD lên 103,65 USD/thùng. Hợp đồng chính của thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng Ba tăng 1,17 USD lên 87,37 USD trong phiên giao dịch buổi trưa.

Ông Victor Shum, chuyên gia tư vấn năng lượng cấp cao của Purvin và Gertz tại Singapore, cho biết, nguyên nhân chính khiến giá dầu tăng là do tình hình bất ổn tại Trung Đông. Ông nói thêm rằng, bạo lực mới xảy ra tại Libya, nước thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), gây lo ngại về tình trạng bất ổn lan đến các nhà cung cấp dầu chính ở Trung Đông và khu vực Bắc Phi, mặc dù sản lượng của Libya cung cấp ra thị trường thế giới không đáng kể.

Sáng nay người ta nghe thấy tiếng súng ở trung tâm thủ đô Tripoli của Libya và các khu khác trong thành phố. Trong khi đó, con trai của Tổng thống Libya Moamer Kadhafi tên là Saif al-Islam Kadhafi cảnh báo Libya đang có nguy cơ xảy ra một cuộc nội chiến.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền, ít nhất có 173 người thiệt mạng tại Libya kể từ khi nước này nổ ra các cuộc biểu tình chống chính phủ từ ngày 15-3, giống như các cuộc biểu tình lật đổ chính phủ tại Tunisia và Ai Cập.

Cafeland.vn - Theo Nhân Dân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland