Theo phân tích của chuyên gia, sau 1 thời gian trầm lắng, giá bất động sản tại Hà Nội đã giảm tới 40%. Như vậy, giá bất động sản đã về vùng hấp dẫn để đầu tư.

Giá đất dự án tại Hà Nội đã giảm gần 40%Sau gần 6 tháng trầm lắng, giá bất động sản tại Hà Nội đặc biệt là giá đất dự án đã quay trở về vùng giá mới khá hấp dẫn. Với nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp, đây là thời điểm thích hợp mua vào.


Lãnh đạo công ty kinh doanh bất động sản cho biết, trong những tháng đầu năm, các loại hàng hóa đều tăng giá, chỉ số CPI tính theo năm ước khoảng 23%. Chính phủ đang cố gắng quyết tâm kìm chế lạm phát ở mức 18%. Vì vậy, việc giá bất động sản lại giảm tới 20% điều đó đồng nghĩa rằng giá thực đã giảm gần 40%.


Trong khi đó các dự án điều được triển khai trong giai đoạn trước và hầu hết các chủ đầu tư đều phải vay với mức khoảng 20%, có nghĩa là giá thành sản phẩm đã rất cao, các chủ đầu tư phải tiếp tục xây và hoàn thiện trong điều kiện giá nhân công, vật liệu xây dựng, vật liệu hoàn thiện có xu hướng tăng đồng ngĩa với việc giá thành khó giảm sâu thêm được.


Thực tế, trên diễn biến thị trường sau tháng Ngâu đã có phần khởi sắc trở lại bởi đà bán tháo bất động sản gần như không còn, giá đất một số dự án đã bắt đầu nhúc nhích tăng 2-3 triệu đồng/m2.


Khảo sát trên thị trường cho thấy, giá đất một số dự án đang được giao dịch ở mức sau, dự án Văn Khê 85-87 triệu đồng/m2, dự án Văn Phú trên 60 triệu đồng/m2, dự án An Hưng 60-70 triệu đồng/m2,..


Về phía trục đại lộ Thăng Long, giá đất dự án Nam An Khánh hiện trên 30 triệu đồng/m2 giảm 10 triệu đồng/m2 so với thời điểm đầu tháng 3. Hiện, chủ đầu tư đã bắt đầu bán tiếp hàng đợt 2 với mức giá gốc 31 triệu đồng/m2, tiền chênh ngoài 4-5 triệu đồng/m2. Theo phản ánh nhiều văn phòng môi giới quanh đường Lê Trọng Tấn hiện giao dịch dự án Nam An Khánh rất ít vì không có người hỏi mua.


Dự án Bắc An Khánh nằm bên phải đường đại lộ Thăng Long, hiện đang được chào bán với mức giá gốc chênh 3 tỉ đồng/căn. Mức giá chênh hiện đã giảm hơn 1 tỷ đồng/căn so với thời điểm chủ đầu tư mới bung hàng. Được biết, chủ đầu tư dự án đang đưa ra chính sách bán chung cư kèm quyền mua đất nền dự án. Theo đó, mỗi m2 chung cư Bắc An Khánh có giá 1.800 USD/m2, nếu khách hàng mua chung cư sẽ được quyền mua dự án đất nền với giá 3.000 USD/m2.


Tại dọc tuyến đường 32, dự án Tân Tây Đô vị trí đẹp 42-45 triệu đồng/m2, vị trí đường nhỏ 35-38 triệu đồng/m2. Dự án Kim Chung – Di Trạch hiện đang giao dịch ngưỡng 40-42 triệu đồng/m2, đường to 50-52 triệu đồng/m2.


Dự án Vân Canh – HUD liền kề lô góc hiện 45 triệu đồng/m2, các lô bình thường giá 41-42 triệu đồng/m2.


Theo tìm hiểu riêng, thời điểm thị trường sốt nóng đã có nhiều nhà đầu tư mua đỉnh sóng đã mắc cạn do không kịp cắt lỗ. Trong khi nhà đầu tư thứ cấp, thông thường những nhà đầu tư chuyên nghiệp thường rất nhanh nhậy, họ thoát ngay khi thấy có “biến”. Vì vậy, nhà đầu tư chuyên nghiệp đã kịp tháo hàng giờ là thời điểm thích hợp để mua vào những lô đất có giá cạnh tranh trên thị trường nhằm đón đầu cơ hội nhất là khi có thông tin các ngân hàng thương mại đồng loạt hạ lãi suất cho vay.


Chị Phạm Ngọc Ánh – giám đốc sàn bất động sản An Phát (đường Quốc lộ 32) cho biết, thị trường sang tháng 8 ấm trở lại, nhiều lô đất đã được giao dịch thành công. Tâm lý người mua nhà đã bớt phần lo lắng bởi thông tin vĩ mô cho đến thời điểm hiện tại là rất khá quan.


“Mặc dù lãi suất vẫn còn ở mức cao, nhưng việc ngân hàng hạ lãi suất đã tác động tâm lý rất lớn đến người mua nhà. Đây là cơ hội cho khách hàng có thể vay được tiền để mua nhà đất. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng có thêm tiền để hoàn thiện dự án, thị trường có thêm nguồn cung mới” chị Ánh cho biết.

Theo Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.