CafeLand - Đó là nhận định của ông Alex Crane, Giám đốc Điều hành công ty Cushman & Wakefield khi nói về thị trường căn hộ TP.HCM quý 1/2019.

Ông Alex Crane, Giám đốc Điều hành công ty Cushman & Wakefield

Ông Crane cho biết, sẽ có khoảng 100.000 căn hộ được bàn giao trong hai năm tới.

“Chúng tôi khá tự tin về nhu cầu thị trường, năng suất và lượng bán hàng, nhưng tôi có 1 vấn đề lo lắng là sự nhận thức sai lầm trong giá nhà cho thuê. Các môi giới thường không đề cập tới giá trị của căn hộ không tăng trưởng nhanh như nhà đầu tư nghĩ và thậm chí giá họ có thể cho thuê còn đang tụt giảm”, vị này nói.

Chuyên gia này cũng nói thêm rằng, tại một số dự án mức giá cho thuê đã giảm 25-30% trong vòng 6-9 tháng qua. Vì vậy các nhà đầu tư cần phải biết rõ tình hình lãi suất mà môi giới quảng cáo với để tránh việc thất vọng không đáng có.

Theo thống kê từ Cushman & Wakefield, trong quý 1 tại TP.HCM có 5.300 căn hộ được giới thiệu ra thị trường, nâng tổng số lượng căn hộ có sẵn trên thị trường lên 25.700, từ 8 dự án mới và 11 dự án đang hoạt động. Khoảng 50% các dự án mới được ra mắt nằm trong phân khúc hạng A. Mặc dù giá căn hộ hạng A ghi nhận tăng 17% so với năm ngoái nhưng đã tụt 5% so với quý trước.

Tuy doanh số bán hàng của các doanh nghiệp bất động sản quý 1 năm nay đã phá vỡ một kỷ lục mới trong phân khúc căn hộ hạng A nhưng hiệu quả kinh doanh lại tăng trưởng chậm do giá đất cao ở các khu vực phía Nam và phía Đông TP.HCM đang là thách thức với doanh nghiệp. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm các địa điểm mới để phát triển dự án.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.