Giá bất động sản trong tháng 6 tại nhiều thành phố của Trung Quốc đã giảm hoặc đứng giá, theo dữ liệu mới được cung cấp hôm thứ 2. Điều đó cho thấy, nhưng chính sách hạ nhiệt cơn sốt bất động sản của Chính phủ Trung Quốc bắt đầu tỏ ra hiệu nghiệm.

Theo báo cáo của Cục thống kê quốc gia Trung Quốc(NBS), trong số 70 thành phố lớn của Trung Quốc, có 26 thành phố ghi nhận giá nhà đất giảm hoặc đứng giá trong tháng 6, nhiều hơn so với 20 thành phố giảm trong tháng trước đó.


12 thành phố thuộc Thiên Tân, Nam Kinh và Thành Đô ghi nhận giá giảm. Trong khi đó, Bắc Kinh, Hàng Châu và 12 thành phố khác ghi nhận giá không thay đổi.


Ở phía tăng giá, có 24 thành phố ghi nhận tốc độ tăng chậm lại.


Mặc dù giá bất động sản nhìn chung khá ổn định nhưng các chuyên gia cho rằng, Chính phủ Trung Quốc nên tiếp tục duy trì chính sách nhằm hạ nhiệt quả bóng bất động sản.


Được biết, Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để hạ nhiệt thị trường bất động sản và kiềm chế giá tăng cao như hạn chế người dân ở các thành phố lớn sở hữu nhà thứ 2 hoặc thứ 3, tăng thuế BĐS....
Theo (ATP/Xinhua)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.