Giá nhà ở tại 68/70 thành phố của Trung Quốc lại gia tăng trong tháng 2/2011 bất chấp các nỗ lực ngăn chặn của Chính phủ nước này.

So với cùng kỳ năm ngoái, giá nhà tại các thành phố nhỏ tăng mạnh hơn các thành phố lớn. So với tháng trước, chỉ 9/70 thành phố có giá nhà giảm trong tháng 2.

Giá nhà mới tại thủ đô Bắc Kinh tăng 6.8% so với cùng kỳ 2010 và 0.4% so với tháng trước, trong khi giá nhà mới tại Thượng Hải tăng 2.3% so với cùng kỳ năm ngoái và 0.9% so với tháng 1.

Giá nhà đã qua sử dụng tại Bắc Kinh tăng 2.9% so với cách đây một năm và 0.4% so với tháng trước. Trong khi doanh số bán nhà đã qua sử dụng tại Thượng Hải cũng tăng mạnh lần lượt 2% và 0.4%.

Được biết, trong năm nay, Chính phủ Trung Quốc đã nâng tỷ lệ thanh toán trước tối thiểu đối với người mua nhà lần hai, yêu cầu các chính quyền địa phương thiết lập giá sàn đối với các bất động sản mới và áp thuế bất động sản nhà ở tại Thượng Hải và Trùng Khánh. Bên cạnh đó, kể từ tháng 10/2010, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) 3 lần nâng lãi suất.

Cafeland.vn - Theo Vietstock
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland