CafeLand - Theo báo cáo mới nhất Jones Lang LaSalle, giá bất động sản cao cấp tại Singapore và Trung Quốc có dấu hiệu ổn định sau khi giảm trong 6 tháng qua. Trong khi đó, giá bất động sản cao cấp ở Hồng Kông đã tăng thêm 1,7% trong quý 3, nâng mức tăng từ đầu năm tới nay là 5,7%.

Giá bất động sản Hồng Kông tăng mạnh trong năm nay nhờ lãi suất thấp và niềm tin của người mua được cải thiện. Theo ông Joseph Tsang Giám đốc điều hành Công ty môi giới bất động sản Jones Lang Lasalle khu vực Hồng Kông, giá bất động sản ở nước này dự kiến sẽ có điều chỉnh nhẹ trong thời gian ngắn sau khi chính phủ đưa ra các biện pháp kiềm chế việc tăng giá. Tuy nhiên, nguồn cung khan hiếm và nhu cầu về nhà ở tăng khiến cho giá bất động sản khó có thể hạ xuống trong một sớm một chiều.

Giá bất động sản tại thị trường Singapore và Trung Quốc ổn định, nhưng vì những lý do khác nhau. Tại Singapore là do nhu cầu của người dùng không có nhiều biến động, còn tại Trung Quốc là do các nhà quản lí dự án ít đưa ra những chính sách giảm giá. Vốn đầu tư cho thị trường bất động sản cao cấp ở Bắc Kinh tăng trung bình 7,4%, trong khi lượng vốn đổ vào các dự án căn hộ cao cấp ở Thượng Hải qua từng quý hầu như không thay đổi.

Tại các khu vực khác, Jakarta tiếp tục là nước có giá bất động sản tăng mạnh nhất với tỷ lệ tăng 6,3% theo quý. Trong khi đó giá căn hộ ở Manila và Kuala Lumpur tăng trung bình và Bangkok tăng khiêm tốn.

Thanh Thịnh (Property report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.