Thị trường bất động sản khu vực Hà Nội hiện đang có mức giá khá cao so với các khu vực khác. Theo dự báo, sẽ có đợt đầu tư ồ ạt vào các dự án bất động sản ở Hà Nội, nhưng sau đó giá có thể giảm vào cuối năm nay.

alt

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường bất động sản giữa hai đầu thành phố lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh hiện có xu hướng trái ngược nhau. So với các khu vực khác, bất động sản khu vực Tp. Hồ Chí Minh hiện có xu hướng giảm mạnh do cung vượt quá cầu. Trước đây, khi các dự án hạ tầng được xây dựng, giá bất động sản tại khu vực này khá “nóng”, nay các dự án cơ sở hạ tầng gần như đã được hoàn tất, do vậy khó kích hoạt thị trường bất động sản tại thành phố này đi lên.

Lực giảm của thị trường này sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp cho đến hết năm 2011. Tuy vậy, ngay sau năm nay sẽ là một xu thế mới khiến bất động sản sẽ tăng trở lại. TS. Lê Xuân Nghĩa, Phó Chủ tịch Uỷ ban giám sát Tài chính Quốc gia dự đoán, năm 2012 bất động sản khu vực TP.HCM sẽ tăng trở lại, do xu thế đầu tư mới và lượng nhập cư tăng lên. Bên cạnh đó còn do nguồn cung bị hạn chế.

Với thị trường bất động sản khu vực Hà Nội, hiện nay đang đứng đầu bảng sức sôi động về giá so với các khu vực khác. Giá bất động sản trong năm 2011 khu vực này hiện có mức cao, tuy vậy, TS. Nghĩa dự báo, giá bất động sản Hà Nội sẽ giảm vào cuối năm nay. Trong năm 2012 một số phân khúc của khu vực HN giá sẽ giảm. Trong đó giá khu vực nội đô sẽ có sự tăng, giảm chậm hơn so với khu vực ngoại thành.

Cũng theo TS. Nghĩa, một số đặc điểm của thị trường này cần lưu ý, đó là thị trường bất động sản Hà Nội cũng phụ thuộc khá lớn vào tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng. Nơi nào có chương trình xây dựng, đường xá thì giá bất động sản sẽ lên, khi kết thúc công trình thì bất động sản sẽ giảm nhiệt. Trong thời gian tới, xu hướng nhập cư vào Hà Nội vẫn tăng lên và tính thanh khoản của thị trường này tốt hơn so với Tp.HCM, bởi số dân nhập cư phần lớn có thu nhập cao.

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.