Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C nối Cần Thơ với Hậu Giang có tổng chiều dài tuyến hơn 37km. Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án hơn 3.888 ti đồng, trong đó nguồn vốn ODA vay từ Chính phủ Nhật Bản là 2.538 tỉ đồng.

Hình minh họa

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư về dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 61C kết nối Tp. Cần Thơ với Hậu Giang.

Được biết, giai đoạn 1 tuyến Quốc lộ 61C đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2012 với quy mô 2 làn xe (tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng). Đây là tuyến ngắn nhất nối thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với thành phố Cần Thơ. Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường đã quá tải, hư hỏng, xuống cấp nên cấp thiết được nâng cấp, mở rộng.

Dự án này có tổng chiều dài tuyến qua Hậu Giang hơn 37km. Điểm đầu tại km10+200 (kênh Trầu Hôi, ranh giới giữa thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang); điểm cuối tại km47+352, cách cầu Cái Tư khoảng 2km, thuộc ấp Mỹ Hiệp, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Dự án được giao cho UBND tỉnh Hậu Giang làm chủ đầu tư với kinh phí khoảng 3.888 tỉ đồng, tương đương 168,458 triệu USD. Trong đó, trong đó nguồn vốn ODA vay từ Chính phủ Nhật Bản là 2.538 tỉ đồng.

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, để thực hiện dự án tỉnh dự kiến thu hồi đất có diện tích khoảng 63ha. Trong đó, huyện Vị Thủy khoảng 26ha, huyện Châu Thành A khoảng 20ha, thành phố Vị Thanh khoảng 16ha.

Dự kiến dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C sẽ được khởi công trong năm 2024. Khi dự án này hoàn thành sẽ tăng cường kết nối giữa TP. Cần Thơ và Hậu Giang, đồng thời đây cũng là trục giao thông quan trọng kết nối với loạt công trình huyết mạch đang triển khai của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long như cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng; Tuyến Hà Tiên-Rạch Giá-Bạc Liêu…

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.