Thông tin trên được ông Yamamoto Ichita, Thống đốc tỉnh Gunma, Nhật Bản đưa ra trong buổi gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính mới đây.

Tỉnh Gunma nằm ở vị trí trung tâm Nhật Bản, gần Tokyo với dân số khoảng 2 triệu người, GDP năm 2021 khoảng 81 tỷ USD.

Hiện có 12 doanh nghiệp của tỉnh đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực như nhựa, thiết bị vận tải…

Thông qua chuyến thăm lần này, Thống đốc Yamamoto Ichita mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, đào tạo nguồn nhân lực với Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Yamamoto Ichita, Thống đốc tỉnh Gunma, Nhật Bản - Ảnh: VGP

Ông và đoàn 29 doanh nghiệp sang thăm Việt Nam lần này đều đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam, một thị trường rất tiềm năng. Các doanh nghiệp này dự kiến đầu tư 7,7 tỷ yên vào Việt Nam thời gian tới.

Thống đốc tỉnh Gunma, khẳng định những năm tới sẽ tiếp tục thúc đẩy các doanh nghiệp của tỉnh sang Việt Nam đầu tư, cũng như mong muốn đón các doanh nghiệp Việt Nam sang hợp tác tại Gunma, nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số; tiếp nhận nhiều hơn thực tập sinh, lao động Việt Nam trong lĩnh vực điều dưỡng; tiếp tục đẩy mạnh giao lưu văn hóa, tổ chức các lễ hội Việt Nam tại địa phương…

Nhật Bản là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, đối tác số 1 về ODA, đối tác số 2 về lao động, đối tác số 3 về đầu tư và du lịch, đối tác số 4 về thương mại.

Theo Tổng cục Thống kê, trong số 68 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư được cấp phép mới tại Việt Nam trong 10 tháng năm 2023, Nhật Bản chiếm 4,7% tổng vốn đăng ký cấp mới với 725,4 triệu USD.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.