Nằm ở vị trí đắc địa, bên dòng sông Tam Bạc thuận lợi cho việc phát triển ngành công nghiệp đóng tàu nhưng đã gần 10 năm qua, toàn bộ diện tích gần 2,5 ha đất UBND TP Hải Phòng cho Nhà máy đóng tàu Tam Bạc (nay là Cty CP công nghiệp tàu thủy Tam Bạc) thuê để làm văn phòng, nhà xưởng đóng và sửa chữa tàu thủy đã bị bỏ hoang, sử dụng kém hiệu quả.
Cty CP công nghiệp tàu thủy Tam Bạc đã không sản xuất từ nhiều năm nhưng cổng Cty luôn mở để những người thuê kho ra vào chở hàng.
Hiện nay, sau khi Cty TNHH Sơn Trường xây tặng người dân Hải Phòng cây cầu vượt sông Tam Bạc thì khu đất này trở thành đất vàng, có vị trí đắc địa giữa lòng thành phố Cảng.
Theo một người dân có nhà ở ngay cổng Cty CP công nghiệp tàu thủy Tam Bạc thì Cty này ngừng hoạt động đã gần 10 năm nay. Hiện họ cho thuê để chứa hàng, còn phía ngoài bỏ hoang cây cối mọc um tùm.
Theo tìm hiểu được biết khoảng năm 2009, Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam bắt đầu rơi vào tình trạng kinh doanh thua lỗ, đứng trước nguy cơ phá sản, Nhà máy đóng tàu Tam Bạc thuộc Tập đoàn này cũng không tránh khỏi khó khăn. Vì thế từ năm 2009, hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy đóng tàu Tam Bạc bị đình trệ và ngừng sản xuất. Cho đến nay số lượng người lao động của Cty này chỉ còn 18 người. Cty rơi vào tình trạng nợ bảo hiểm, nợ thuế nhà nước hàng tỷ đồng.
Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại Cty CP công nghiệp tàu thủy Tam Bạc:
Nhiều loại máy móc thiết bị để ngoài trời han rỉ.
Khu vực bên bờ sông Tam Bạc này được dùng để tập kết cốt pha xây dựng.
Trạm điện không được sử dụng nhiều năm nay.
Nhiều chỗ trong khuôn viên Cty trở thành nơi tập kết rác
Một số người dân tự do vào khu đất trong Cty trồng cây
Một số người thuê nhà xưởng, văn phòng để không của Cty CP công nghiệp tàu thủy Tam Bạc làm nơi chứa hàng.
Đại Vũ (Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.