Hiện đại và tiện nghi không thua kém những TTTM hàng đầu hiện nay, miễn phí 5 năm tiền thuê mặt bằng cho khách thuê nhưng 80% diện tích của TTTM chuyên hàng Việt vẫn ế ẩm.
Đầu năm 2015, thông tin một TTTM chỉ chuyên bán hàng Việt Nam và miễn phí toàn bộ tiền thuê mặt bằng trong vòng 5 năm cho khách thuê đã gây xôn xao thị trường bán lẻ. Thế nhưng, hơn nửa năm đã trôi qua, trung tâm thương mại chuyên bán hàng Việt ấy vẫn vắng bóng DN kinh doanh và càng hiếm khách mua hàng
Không hạn chế chủng loại hàng hóa, TTTM V+ chỉ cần đáp ứng được tiêu chí phải là hàng Việt và giá rẻ hơn so với thị trường. Thế nhưng, khách hàng ít, các gian hàng bày bán lác đác, 3 tầng thậm chí còn bỏ không gần 6 tháng qua.
Khách hàng cho rằng các sản phẩm tại TTTM này không đa dạng, trong khi DN vì ít khách nên cũng ngán ngẩm không muốn đầu tư.
Bỏ ra nhiều tâm huyết đầu tư nhưng chủ đầu tư khu TTTM cũng phải thừa nhận hiện tại chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn tham gia.
Hiện tại, 80% sàn mặt bằng tương đương gần 20.000m2 vẫn bỏ trống, không có người thuê. Nhưng lạ một điều, tiền thuê mặt bằng luôn là một trong những khoản chi lớn đối với người làm kinh doanh. Vậy tại sao có một nơi bán hàng hiện đại lại chẳng mất tiền thuê mặt bằng mà các doanh nghiệp và người tiêu dùng lại tỏ ra thờ ơ với nó?
Hoàng Yến (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.