Sáng ngày 19/5, Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) đã động thổ Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng.

Phối cảnh dự Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ cảu FPT - Ảnh FPT Software.

Theo UBND tỉnh Bình Định, FPT Software chính thức nhận Giấy chứng nhận đầu tư xây dựng Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ tại Quy Nhơn vào ngày 5/2/2023. Với vốn đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng, dự án sẽ là nơi làm việc, nghiên cứu phát triển, học tập của 14.000 nhân sự công nghệ.

Dự án được xây dựng trên tổng diện tích 15,25ha tại Thung lũng Quy Hòa, khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn. Dự kiến khởi công trong quý III/2023.

Với kế hoạch đưa Bình Định trở thành trung tâm trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu khu vực, trung tâm khoa học thử nghiệm các công nghệ mới nhất của thế giới, năm 2021, Tập đoàn FPT đã ký thỏa thuận lập quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Trước đó, FPT cũng đã ký kết hợp tác với Viện nghiên cứu AI hàng đầu thế giới - Mila trong vòng 3 năm (2020-2023). Trong đó, một trong những mục tiêu quan trọng của hợp tác này là dựa trên sự tư vấn và bề dày kinh nghiệm của Mila, hai bên sẽ xây dựng và phát triển Trung tâm Nghiên cứu AI hàng đầu thế giới tại Quy Nhơn.

Trung tâm trí tuệ nhân tạo của FPT tại Quy Nhơn sẽ có tổng diện tích khoảng 94ha với tổng mức đầu tư hơn 4.362 tỉ đồng. Quy mô dự án bao gồm các công trình như: Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ, chuyên sâu trí tuệ nhân tạo (AI), cơ sở sản xuất sản phẩm phần mềm và các công trình phụ trợ khác.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.