Tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với 2 dự án của Công ty Foxconn Singapore.

Ảnh minh hoạ.

Trong đó, dự án nhà máy FECV Foxconn Quảng Ninh có diện tích 6,3ha, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 4.755 tỷ đồng (tương đương 200,24 triệu USD), với mục tiêu hình thành một nhà máy sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, sạc điện, bộ điều khiển sạc điện xe điện.

Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành, đi vào sản xuất từ tháng 1/2025; cung cấp việc làm cho gần 1.200 lao động.

Còn dự án Nhà máy FMMV Foxconn Quảng Ninh có diện tích 4,1ha, tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỷ đồng (tương đương 46 triệu USD, với mục tiêu sản xuất và gia công linh kiện, khuôn mẫu linh kiện của sản phẩm công nghệ thông tin, sản phẩm truyền thông.

Nhà máy FMMV Foxconn Quảng Ninh sử dụng trên 700 lao động. Thời gian hoàn thành, đi vào hoạt động dự kiến vào tháng 10/2024.

Cả hai dự án đều được cấp Giấy chứng nhận đầu tư chỉ trong 12h làm việc, kể từ thời điểm nhà đầu tư nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh (rút ngắn thời gian giải quyết 14 ngày làm việc so với quy định).

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cho biết, việc trao hai Giấy chứng nhận đầu tư này đã nâng số dự án của Tập đoàn Foxconn tại Quảng Ninh lên ba dự án, với tổng số vốn trên 300 triệu USD (chiếm khoảng 1/10 quy mô đầu tư của Tập đoàn Foxconn tại Việt Nam).

Tại buổi lễ, ông Châu Nghĩa Văn, Phó Tổng giám đốc phụ trách Tập đoàn Foxconn tại Việt Nam cho hay, sau 16 năm phát triển và đầu tư tại Việt Nam, Quảng Ninh là tỉnh mà tập đoàn lựa chọn để triển khai những dự án sản xuất quan trọng.

Cũng theo đại diệnFoxconn, điều này đã được tập đoàn tính toán kỹ lưỡng dựa trên các điều kiện về tự nhiên, kinh tế - xã hội và cả năng lực điều hành, chỉ đạo của địa phương. Nhất là khi Quảng Ninh đã có 6 năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng PCI.

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch vụ điện tử (EMS). Tập đoàn này cũng được biết đến là một đối tác lớn, chuyên sản xuất iphone cho Apple...

Foxconn hiện diện tại Việt Nam từ năm 2007. Tính đến hết năm 2020, tập đoàn đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam. Một trong những dự án nổi bật gần đây của Foxconn là nhà máy Công ty Công nghệ Fukang tại tỉnh Bắc Giang, có tổng giá trị đầu tư là 270 triệu USD.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.