HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vừa ban hành nghị quyết triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023.

FLC cho biết, đại hội sẽ họp để Hội đồng quản trị báo cáo về kết quả tái cơ cấu Tập đoàn FLC và kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2024, cùng các nội dung khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

Danh sách cổ đông sẽ được chốt vào ngày 1/12/2023. Thời gian, địa điểm tổ chức sẽ được công ty thông báo sau.

Trước đó vào ngày 4/3/2023, FLC đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023, nhiều nhóm giải pháp quan trọng trong phương án tái cơ cấu của FLC đã được thông qua.

Trong đó, cổ đông thông qua việc tái cấu trúc nguồn vốn, sử dụng tài sản của Tập đoàn để xử lý các khoản vay trái phiếu, vay tại các tổ chức, cá nhân. Chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án, liên doanh/liên kết với các đối tác để đầu tư, triển khai dự án. Linh hoạt trong phương án huy động vốn, tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mục tiêu tinh giản bộ máy, xử lý nợ xấu, giải quyết sạch về công nợ, duy trì và phát triển hoạt các hoạt động, các lĩnh vực thế mạnh của Tập đoàn…

Đáng chú ý, trong năm qua, FLC đã thoái toàn bộ vốn khỏi Bamboo Airways bằng việc chuyển nhượng hơn 400 triệu cổ phần của mình tại Bamboo Airways cho thành viên HĐQT Lê Thái Sâm, đổi lại là thanh lý toàn bộ nợ.

Về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, FLC vừa công bố văn bản giải trình việc chậm nộp báo cáo tài chính và phương án khắc phục.

Trong văn bản, Tổng giám đốc Lê Tiến Dũng cho biết các BCTC kiểm toán năm 2021 của công ty chưa được phát hành do FLC và đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn UHY chưa đạt được sự đồng thuận về ý kiến kiểm toán.

Theo đó, Tập đoàn FLC chưa thể phát hành các báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, năm 2022, quý 1/2023, quý 2/2023 và BCTC bán niên 2023 đã được soát xét.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm