CafeLand - Theo ông Trịnh Văn Quyết, FLC đã nghiên cứu tiến trình niêm yết tại nước ngoài từ năm 2014 và nếu thuận lợi việc niêm yết của FLC tại Singapore sẽ diễn ra trong năm 2020 hoặc 2021.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tham gia gõ cồng mở màn phiên giao dịch kỷ niệm 20 năm thành lập của SGX.

Đây là thông tin được ông Quyết chia sẻ trong buổi tham gia đánh cồng khai mở màn phiên giao dịch đánh dấu 20 năm thành lập sàn chứng khoán Singapore vào sáng nay (25/11).

Ông Quyết cho biết, năm 2014, FLC bắt đầu khởi động tiến trình niêm yết tại nước ngoài, và Singapore được chọn là điểm đến đầu tiên. Tuy nhiên, trong bối cảnh luật pháp Singapore cũng như các quy định luật chứng khoán, đầu tư của Việt Nam ở thời điểm đó còn nhiều hạn chế, không chỉ FLC mà nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam phải tạm hoãn lộ trình này.

Lý giải việc chọn Singapore là thị trường đầu tiên trong tiến trình niêm yết quốc tế, Chủ tịch FLC nhận xét, Singapore là một trung tâm của thị trường tài chính châu Á, kết nối với thị trường tài chính toàn cầu, có tiêu chuẩn khắt khe và mức độ an toàn cao.

Được biết, quá trình xúc tiến đầu tư của FLC tại Singapore sau đó đã được đẩy mạnh trên nhiều lĩnh vực quan trọng, như bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, vận hành quản lý khách sạn hay đặc biệt là hàng không.

Với bất động sản, danh mục dự án đang nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý của FLC đã lên tới khoảng 300 dự án. Kế hoạch 5 năm tiếp theo, doanh nghiệp dự kiến mở rộng chuỗi quần thể này lên 20 quần thể và ước tính khoảng 100 sân golf trên khắp hệ thống, với quy mô hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực Đông Nam Á.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm