CafeLand - Năm 2020, FLC đặt chỉ tiêu doanh thu hợp nhất đạt 12.500 tỷ đồng. Về mặt lợi nhuận, Tập đoàn đặt chỉ tiêu lỗ 1.957 tỷ đồng.

Tập đoàn FLC

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2020 dự kiến diễn ra vào ngày 9/6/2020.

Theo tài liệu gửi cổ đông, FLC cho biết, năm 2019, lợi nhuận sau thuế của FLC đạt 696 tỷ đồng, tăng 48% so với 2018, đạt gần 122% kế hoạch mà Đại hội cổ đông đề ra. Tổng tài sản ước đạt hơn 32.000 tỷ đồng, tăng 23% so với đầu năm 2019.

Kết thúc năm 2019, hãng hàng không Bamboo Airways trực thuộc Tập đoàn đã thực hiện hơn 20 nghìn chuyến bay, phục vụ gần 3 triệu lượt hành khách, chạm mốc 12,3% thị phần nội địa.

Tuy nhiên, trước diễn biến của dịch Covid-19, du lịch – hàng không và các dịch vụ thể thao, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp là những ngành bị ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất. Đây đều là những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn FLC nên hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và dự kiến cả năm 2020 bị ảnh hưởng lớn. Vì vậy, HĐQT FLC trình ĐHĐCĐ thông qua việc không phân phối lợi nhuận để tiếp tục đầu tư nhằm phục hồi hoạt động của Tập đoàn.

Năm 2020, FLC đặt chỉ tiêu doanh thu hợp nhất đạt 12.500 tỷ đồng. Về mặt lợi nhuận, Tập đoàn đặt chỉ tiêu lỗ 1.957 tỷ đồng (xấp xỉ 2.000 tỷ đồng).

Theo kế hoạch chung trong năm 2020, FLC dự kiến sẽ giới thiệu ra thị trường gần 20 dự án được đầu tư xây dựng đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hệ thống tiện ích, kết hợp ứng dụng công nghệ thông minh và giải pháp xanh, đa phần trong lĩnh vực nhà ở đô thị và nghỉ dưỡng. Song song với quá trình này, Tập đoàn cũng đang tiến hành mở rộng quỹ dự án tại nhiều địa phương tiềm năng trên khắp Việt Nam, với hơn 300 dự án đang trong quá trình nghiên cứu, xúc tiến pháp lý, nhằm duy trì vị thế nhà đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - sân golf tiếp tục được đẩy mạnh đầu tư về hạ tầng với mục tiêu củng cố và mở rộng hệ sinh thái du lịch 5 sao tại các tỉnh thành tiềm năng trên khắp Việt Nam. Trong đó, khách sạn FLC Coastal Hill (Bình Định), khách sạn 5 sao tại tổ hợp FLC Sea Tower Quy Nhơn (Bình Định) cũng như hệ thống sân golf FLC Quảng Bình đang được xúc tiến hoàn thiện hoặc mở rộng.

Trong mảng kinh doanh hàng không, Bamboo Airways giữ mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần hàng không nội địa, tiếp tục ghi dấu ấn về tỷ lệ đúng giờ, về hệ số bay an toàn cũng như chất lượng dịch vụ....

HĐQT FLC cho biết, trước những thách thức trong giai đoạn mới, ngay từ rất sớm, FLC đã tiến hành sắp xếp, cải tổ toàn diện và mạnh mẽ về bộ máy, bao gồm các quy trình quản lý và vận hành, nguồn nhân lực; tài chính, cũng như các chiến lược phát triển trong trung và dài hạn. Quá trình này sẽ được đẩy mạnh trong năm 2020, thông qua nhiều giải pháp: tối ưu hoá nguồn nhân lực cũng như bộ máy vận hành; tái cấu trúc lại các ngành, nghề kinh doanh chủ yếu cũng như nguồn vốn đầu tư tại đơn vị thành viên; nâng cao năng lực tài chính và tái cấu trúc nguồn tài chính nhằm đảm bảo khả năng vận hành xuyên suốt và ổn định cho các dự án chiến lược; tiếp tục đầu tư và thúc đẩy mạnh hơn việc thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm