FED sẽ kéo dài chương trình cung cấp USD cho các Ngân hàng Trung ương trên khắp thé giới đến mùa hè năm 2011.
Điều này phản ánh nỗi lo về việc căng thẳng trên thị trường tài chính châu Âu sẽ có thể ảnh hưởng đến kinh tế thế giới trong năm 2011.

Quyết định mới nhất của FED ngày thứ Ba được đưa ra trong những dấu hiệu cho thấy khủng hoảng tài khóa, sau khi ảnh hưởng đến châu Âu trong suốt khoảng thời gian từ đầu năm đến nay, vẫn tiếp tục căng thẳng hơn bất chấp nhiều nỗ lực của Liên minh châu Âu (EU), Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Ban đầu, FED công bố chương trình hoán đổi tiền tệ với Ngân hàng Trung ương châu Âu, Anh và một số Ngân hàng Trung ương khác trên thế giới trong bối cảnh khủng hoảng 2007 và 2009.

Chương trình này sau đó lại được khởi động lại vào tháng 5/2010 khi những vấn đề liên quan đến khủng hoảng trở nên căng thẳng hơn tại châu Âu. Theo đúng lịch, chương trình kéo dài đến ngày 31/01/2011 thế nhưng đến nay sẽ được kéo dài tới 01/08/2011.

Cụ thể, FED hoán đổi USD để lấy đồng euro, bảng Anh và một số loại tiền tệ khác với một Ngân hàng Trung ương, sau đó Ngân hàng Trung ương này sẽ cho các ngân hàng nội địa thiếu USD.

Nhóm Ngân hàng Trung ương Canada, Thụy Sỹ và Nhật bảo đảm FED không chịu thua lỗ.

Chương trình này dù không được sử dụng nhiều trong năm nay nhưng mang tính biểu tượng quan trọng về việc FED luôn đứng sau các nỗ lực giải quyết khủng hoảng châu Âu bởi phía Mỹ lo ngại khủng hoảng sẽ ảnh hưởng đến kinh tế Mỹ nếu tác động xấu lan rộng.
Cafeland.vn - Theo WSJ/Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland