CafeLand - Trong biên bản cuộc họp vào ngày 29-30/10 vừa được công bố hôm thứ 4 vừa qua, Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (Fed) cho biết, họ có thể cắt giảm chương trình mua 85 tỷ USD trái phiếu/tháng (QE3) trong vài tháng tới khi nền kinh tế được cải thiện.

Chủ tịch Fed - ông Bernanke. Ảnh: Bloomberg

Hiện Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đang xem xét thời điểm thích hợp để có thể cắt giảm chương trình mua tài sản mà không khiến lãi suất tăng nhằm tránh nguy cơ làm chậm tăng trưởng kinh tế và kìm hãm đà tăng trên thị trường lao động.

Biên bản họp cho thấy các quan chức của Fed đang tập trung thảo luận kỹ lưỡng về cách thức để gia tăng sự minh bạch trong kế hoạch giữ lãi suất ở mức gần 0%. Các nhà làm chính sách đã thảo luận về việc liệu có cắt giảm mức lãi suất mà Fed phải trả cho khoản dự trữ dư thừa, hiện đang ở mức 0,25%.

Có vẻ như họ đang tiến gần hơn đến việc cắt giảm mua trái phiếu, nhà kinh tế Sam Coffin tại UBS Securities LLC ở New York nhận định.

Chủ tịch Fed - ông Bernanke cho biết, sau khi kết thúc việc mua trái phiếu, Fedcó thể giữ mức lãi suất gần bằng 0% trong một thời gian dài và có thể sau khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống dưới 6,5%. Ông Bernanke cũng nhấn mạnh rằng, việc ngừng mua trái phiếu không có nghĩa ngân hàng trung ương có kế hoạch tăng lãi suất ngay lập tức.

Sau khi biên bản họp của Fed được công bố, chỉ số S&P 500 giảm 0,4%, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc tăng vọt 2,8%.

Nhật Trung
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Bernanke, Fed, QE3