CafeLand - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa công bố tình hình xử lý hai vụ khiếu nại lớn chưa hoàn tất đến thời điểm hiện nay, mức độ ảnh hưởng của hai vụ khiếu nại lớn đến tình hình hoạt động và tình hình tài chính của ngân hàng.

Vụ thứ nhất liên quan đến khách hàng Chu Thị Bình bị rút mất sổ tiết kiệm 245 tỷ đồng tại Chi nhánh Eximbank TP HCM. Sự việc xảy ra được cho là do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM làm giả giấy tờ rút tiền trong khi bà Bình vẫn còn giữ sổ tiết kiệm. Đối với vụ việc tại Chi nhánh Eximbank TP HCM, Cơ quan CSĐT – Bộ Công An còn trong quá trình điều tra, ngân hàng đang chờ Cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Vụ thứ hai liên quan 6 khách hàng bị rút mất số tiền gửi tiết kiệm 50 tỷ đồng tại PGD Đô Lương – Chi nhánh Eximbank Vinh. Đến nay vụ việc này đã được Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An thụ lý và dự kiến đưa ra xét xử vào ngày 26/4 tới, Eximbank sẽ thực hiện theo phán quyết cuối cùng có hiệu lực của tòa án.

Eximbank thừa nhận, hai vụ khiếu kiện đã khiến vốn huy động và giá cổ phiếu bị giảm nhẹ trong vài ngày đầu. Tuy nhiên, đến nay tình hình huy động và giá cổ phiếu đã đi theo xu thế của thị trường, không còn bị tác động bởi vụ việc.

Ngoài ra, ngân hàng này cũng cho biết, ảnh hưởng của 2 vụ việc trên đến tình hình tài chính của Eximbank sẽ phụ thuộc vào phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của Tòa án trong tương lai và tại thời điểm này ngân hàng chưa thể xác định được.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Ngân Hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank)