Vụ thứ nhất liên quan đến khách hàng Chu Thị Bình bị rút mất sổ tiết kiệm 245 tỷ đồng tại Chi nhánh Eximbank TP HCM. Sự việc xảy ra được cho là do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM làm giả giấy tờ rút tiền trong khi bà Bình vẫn còn giữ sổ tiết kiệm. Đối với vụ việc tại Chi nhánh Eximbank TP HCM, Cơ quan CSĐT – Bộ Công An còn trong quá trình điều tra, ngân hàng đang chờ Cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.
Vụ thứ hai liên quan 6 khách hàng bị rút mất số tiền gửi tiết kiệm 50 tỷ đồng tại PGD Đô Lương – Chi nhánh Eximbank Vinh. Đến nay vụ việc này đã được Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An thụ lý và dự kiến đưa ra xét xử vào ngày 26/4 tới, Eximbank sẽ thực hiện theo phán quyết cuối cùng có hiệu lực của tòa án.
Eximbank thừa nhận, hai vụ khiếu kiện đã khiến vốn huy động và giá cổ phiếu bị giảm nhẹ trong vài ngày đầu. Tuy nhiên, đến nay tình hình huy động và giá cổ phiếu đã đi theo xu thế của thị trường, không còn bị tác động bởi vụ việc.
Ngoài ra, ngân hàng này cũng cho biết, ảnh hưởng của 2 vụ việc trên đến tình hình tài chính của Eximbank sẽ phụ thuộc vào phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của Tòa án trong tương lai và tại thời điểm này ngân hàng chưa thể xác định được.
-
Diễn biến mới vụ mất 245 tỷ tại Eximbank: Chắc ai đó…thông đồng?
CafeLand – Tính đến thời điểm hiện tại, vụ việc khách hàng mất một số tiền cực lớn tại Eximbank vẫn chưa ngã ngũ. Trong cơn bão của dư luận lên án Eximbank vì đã “bội tín” với khách hàng thì mới đây Luật sư trưởng của Eximbank đã lên tiếng.
-
Eximbank công bố thông tin về vụ khách tố mất 245 tỷ đồng
CafeLand - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) công bố thông tin bất thường trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM liên quan đến khách tố mất 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm tại nhà băng này.