CafeLand - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) công bố thông tin bất thường trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM liên quan đến khách tố mất 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm tại nhà băng này.

Văn bản do ông Lê Văn Quyết, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Eximbank ký và gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và Trung tâm lưu ký chứng khoán.

Văn bản công bố thông tin bất thường của Eximbank trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM

Theo Eximbank, vừa qua trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về bà Chu Thị Bình, khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP.HCM yêu cầu hoàn trả và tất toàn tiền gửi trên các sổ tiết kiệm mở tại Eximbank chi nhánh TP.HCM.

Eximbank cho biết với đề nghị của khách hàng, nhà băng này đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm ra giải pháp phù hợp, hợp tác với cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ công an trong suốt quá trình điều tra và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin báo cáo Ngân hàng Nhà nước.

Đồng thời Eximbank sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng.

Trước đó, bà Chu Thị Bình mở 3 sổ tiết kiệm tại Eximbank với tổng số tiền gốc hơn 301 tỷ đồng (trong đó một sổ 247 tỷ đồng, một sổ 49 tỷ đồng và một sổ 5,4 tỷ đồng)

Tháng 2/2017, khi sổ tiết kiệm 49 tỷ đồng đến ngày đáo hạn, bà liên hệ để rút số tiền này thì Eximbank cho biết tiền gửi của bà không còn trong hệ thống. Sau đó bà kiểm tra lại toàn bộ các sổ tiết kiệm thì được Eximbank thông báo và cung cấp chứng từ cho thấy các sổ tiết kiệm đã bị rút hết 245 tỷ đồng, trong khi bà vẫn còn giữ sổ tiết kiệm.

Theo thông tin gần nhất, bà Chu Thị Bình và Eximbank đã có buổi làm việc vào ngày 6/3, trong khi khách muốn lấy lại tiền thì Eximbank vẫn giữ quan điểm cũ, là chờ phán quyết của tòa án mà không trả lại tiền như kết luận của cơ quan điều tra.

  • Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về vụ mất 245 tỷ tại Eximbank

    Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về vụ mất 245 tỷ tại Eximbank

    CafeLand - Quan điểm của Ngân hàng Nhà nước và Eximbank là bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền phải ưu tiên hàng đầu.

  • Vụ mất 245 tỷ đồng: Ông Hưng lừa đảo Eximbank hay bà Bình?

    Vụ mất 245 tỷ đồng: Ông Hưng lừa đảo Eximbank hay bà Bình?

    CafeLand - Thời gian qua việc khách hàng mất tiền gửi nở rộ gây hoang mang đối với người gửi tiền. Trước Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều khách hàng gửi tiền tại Vietcombank đã bị mất bởi kẻ gian rút tiền từ ATM. Đỉnh điểm gần đây là thông tin về một khách hàng VIP tại Eximbank bị mất 245 tỷ đồng. Vụ việc này bị phát hiện cách đây hơn 1 năm nhưng mới đây ngân hàng này cho biết “khi nào có phán quyết của tòa sẽ trả lại 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm bị mất của khách”.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Ngân Hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank)