Nhiều khách hàng không khỏi bất ngờ khi Eurowindow Holding đầu tư xây dựng dự án chung cư cao cấp ngay gần hồ Gươm, phố cổ Hà Nội với mức giá chỉ từ 15 triệu đồng/m2. Giới đầu tư nhạy bén cũng không bỏ lỡ cơ hội đón “sóng” thị trường từ dự án đình đám ở phía Đông Bắc Hà Nội này.

Nhu cầu mua căn hộ gần trung tâm với giá trên dưới 1 tỷ đồng rất lớn song nguồn cung vẫn còn hạn chế. Ảnh dự án Eurowindow River Park

“Miếng bánh” nhà giá rẻ hấp dẫn

Từ cuối năm 2016 đến nửa đầu năm 2017, thị trường bất động sản có sự chuyển dịch rõ rệt hơn của dòng tiền đổ vào đầu tư các dự án chung cư giá bình dân, nhà giá rẻ... Đây là các phân khúc sản phẩm luôn có nhu cầu cao ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương… Không chỉ do nguồn cung vẫn còn hạn chế, mà khách hàng khó tiếp cận thủ tục mua nhà và giá bán thực tế không hề rẻ, ngân hàng cũng siết chặt cho vay.

Thực tế, tại Hà Nội, với sự gia tăng dân số nhanh chóng, quỹ đất ở nội đô không còn nhiều thì các chủ đầu tư đang đẩy mạnh phát triển dự án về khu vực phía Đông và Đông Bắc Hà Nội. Một số doanh nghiệp lớn đang đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm nhà ở có giá bình dân. Ở mỗi dự án, các chủ đầu tư điều chỉnh cơ cấu sản phẩm căn hộ diện tích hợp lý từ 60 - 90m2, phù hợp với nhu cầu của số đông người dân, gia đình trẻ, người có thu nhập thấp.

Sự cạnh tranh ở phân khúc bất động sản có giá bình dân ngày càng gay gắt hơn khi có sự gia nhập của một số nhà thầu lớn có nhiều kinh nghiệm xây dựng.

Chủ đầu tư Eurowindow Holding có lẽ nhanh nhạy hơn cả khi cuối năm 2016 đã khởi công xây dựng khu đô thị cao cấp Eurowindow River Park với quy mô hơn 4ha. Dự án nằm trên đường Trường Sa, gần cầu Đông Trù, khu vực ngã ba sông Hồng và sông Đuống, là dự án đáng chú ý nhất với lợi thế gần hồ Gươm, phố cổ Hà Nội, chất lượng cao cấp mà có giá bán bình dân.

“Làm nhà đẹp mà giá rẻ mới khó”

Mặc dù thị trường luôn “khát” nguồn cung dự án bình dân, song các doanh nghiệp ít chú trọng phát triển sản phẩm bất động sản cao cấp với giá bán thấp.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Mạnh Cường, đại diện Sàn giao dịch BĐS Eurowindow Holding, thị trường bất động sản khởi sắc hơn trong nửa cuối năm 2016 đến nay giúp cho các dự án tiêu thụ tốt hơn, thanh khoản tăng tích cực. Đặc biệt, dự án nào có vị trí gần trung tâm, quy hoạch hạ tầng đồng bộ, hiện đại và nằm ở những khu vực mới tiềm năng phát triển như Đông, Đông Bắc Hà Nội thì rất thu hút sự quan tâm của khách hàng và các nhà đầu tư.

Đơn cử, dự án khu đô thị cao cấp Eurowindow River Park do Eurowindow Holding làm chủ đầu tư chỉ cách Hồ Gươm và phố cổ 15 phút di chuyển. Dự án được thiết kế theo phong cách Châu Âu hiện đại, gồm nhiều sản phẩm đa dạng như chung cư cao cấp, biệt thự song lập, tứ lập, nhà vườn, nhà phố thương mại - shophouse, … phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.

Mức giá bán căn hộ chung cư cao cấp chỉ từ 15 triệu đồng/m2, tức từ 900 triệu đồng/căn hộ 60m2 có không gian sống cao cấp. Chủ đầu tư xác định đầu tư bài bản để biến Eurowindow River Park thành khu đô thị xanh biểu tượng ở phía Đông Bắc Hà Nội với đầy đủ tiện ích hiện đại gồm bể bơi bốn mùa, siêu thị lớn trên diện tích gần 2000m2, trung tâm Fitness Spa và chăm sóc sức khỏe, hệ thống nhà hàng, khu vui chơi trẻ em, nhà trẻ, và rất gần hệ thống trường cấp I, cấp II tạo điều kiện thuận lợi cho việc vui chơi, thư giãn, học hành của con em các cư dân sống trong khu đô thị.

Hiện nay, giá chung cư tại khu vực quận Hoàn Kiếm lên đến 35-70 triệu đồng/m2, khu vực Hoàng Mai có giá từ 19-32 triệu/m2... Trong khi đó tại Eurowindow River Park Chủ đầu tư đưa ra mức giá “sốc” chỉ từ 15 triệu đồng/m2 đối với căn hộ chung cư mà vẫn đáp ứng các tiêu chí của chung cư cao cấp về hạ tầng tiện ích sống, dịch vụ quản lý, an ninh… và vị trí thuận lợi. Điều này có nghĩa những người có thu nhập trung bình vẫn có cơ hội sở hữu căn hộ cao cấp với mức giá rất “hợp túi tiền”.

Trước làn sóng các doanh nghiệp lớn “đổ bộ” vào phân khúc nhà giá rẻ, một số chuyên gia nhận định thanh khoản của thị trường sẽ tăng trưởng tích cực hơn trong năm 2017-2018. Các dự án chung cư có giá bình dân được đầu tư bởi chủ đầu tư uy tín, sản phẩm chất lượng, giá bán hợp lý và bung hàng đúng thời điểm… thì sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần nhà giá rẻ.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị Eurowindow River Park

    Khu đô thị Eurowindow River Park

    Eurowindow River Park nằm trên đường Trường Sa (huyện Đông Anh, Hà Nội), gần cầu Đông Trù, khu vực ngã ba sông Hồng và sông Đuống. Chỉ cần 15 phút, cư dân có thể di chuyển đến trung tâm phố cổ Hà Nội. Ngoài cầu Chương Dương và Long Biên, cầu Tứ Liên ...

  • Mở bán dự án Eurowindow River Park

    Mở bán dự án Eurowindow River Park

    Ngày 11/12 tới đây, hai tòa tháp Park 1, Park 2 thuộc dự án Eurowindow River Park sẽ được đơn vị Đất Xanh Miền Bắc mở bán tại Đại lộ Trường Sa, Đông Anh, Hà Nội.

  • Chính thức ra mắt căn hộ dưới 2 tỷ đồng tại dự án Eurowindow River Park

    Chính thức ra mắt căn hộ dưới 2 tỷ đồng tại dự án Eurowindow River Park

    Trong bối cảnh giá căn hộ tại Hà Nội liên tục lập đỉnh, chủ đầu tư Eurowindow Holding chính thức cho ra mắt tòa căn hộ Park 1, Park 2 chỉ từ 1,9 tỷ đồng thuộc dự án Eurowindow River Park vào ngày 6/11 tới đây....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.