Lần lượt vào ngày 07/09 và 10/09, Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sẽ chính thức phê chuẩn đợt giải cứu thứ 2 trị giá 9 tỷ EUR (tương đương 11.58 tỷ USD) dành cho Hy Lạp để giúp nước này vượt qua khủng hoảng nợ

Dự kiến EU phê chuẩn gói cứu trợ này vào ngày thứ Ba (07/09), điều này nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết rằng Hy Lạp cần phải nhanh chóng tiến hành các quy định và biện pháp cải cách lĩnh vực tài chính.

Tiếp đó, IMF cũng sẽ có động thái tương tự vào ngày thứ Sáu (10/09). Theo báo cáo của các nhà kiểm toán EU và IMF, các quan chức IMF sẽ khen ngợi Athens về những thay đổi rõ rệt trong hệ thống thuế và lương hưu nước này.

Tuy nhiên, IMF cũng sẽ yêu cầu Hy Lạp cắt giảm chi phí công, đưa ra các sáng kiến nhằm tăng cường sức mạnh của hệ thống ngân hàng trong nước và gia tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia bằng cách mở cửa các thị trường và nghiệp vụ hiện đang bị đóng cửa.

Theo kế hoạch, Hy Lạp sẽ nhận đợt cứu trợ thứ 2 này vào ngày 14 và 15/09, một phần của gói giải cứu 110 tỷ EUR (tương đương 141.61 tỷ USD) mà nước này nhận được trong 3 năm.

Các cơ quan truyền thông Hy Lạp cho biết EU và IMF yêu cầu Athens tăng cường thực hiện các biện pháp cải cách cơ cấu cần thiết sau khi nước này nhận được số tiền cứu trợ đợt 2.

Được biết, Bộ trưởng Tài chính George Papaconstantinou sẽ có cuộc họp báo với các Bộ trưởng Tài chính của 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (Ecofin) và Bộ trưởng Tài chính các nước sử dụng đồng EUR (Eurogroup) tại Brussels về quá trình thực hiện Chương trình Tăng trưởng và Ổn định Hy Lạp (GSGP) trong các tháng qua.

Bao gồm các biện pháp khắc nghiệt, chương trình này có mục đích giúp Hy Lạp cắt giảm thâm hụt ngân sách hiện đang đứng ở mức 13.6% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) xuống dưới 3% GDP vào năm 2014.

Cafeland.vn - Theo Tân Hoa Xã
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland