Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với 3 công ty do có hành vi “không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật”.

Cụ thể, ngày 15/3, UBCKNN ra quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần Đại Phú Hòa vì đã không công bố lên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ trong các năm 2022 và 2023.

Bên cạnh đó, Đại Phú Hòa vi phạm liên quan đến việc báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022 và 2023

UBCKNN cũng xử phạt Công ty CP Đại Phú Hòa do không gửi nội dung công bố thông tin định kỳ lên HNX gồm: báo cáo tài chính bán niên 2023; báo cáo tài chính năm 2022.

Ngày 19/3, UBCKNN cũng xử phạt Công ty CP Thiết kế và Trang trí Nội thất Norah (địa chỉ trụ sở chính tại 193-203 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM). Lý do là công ty này không công bố hàng loạt thông tin định kỳ.

Cũng vào ngày 19/3, Công ty cổ phần Đầu tư Quang Thuận cũng bị xử phạt với lý do tương tự.

Loạt doanh nghiệp liên quan Vạn Thịnh Phát bị phạt vì "không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật”.

3 công ty nói trên bị xử phạt mỗi đơn vị 92,5 triệu đồng. Những doanh nghiệp này đều có liên hệ tới Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Trong đó, Quang Thuận chính là một trong 4 doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị cơ quan điều tra xác định có hành vi gian dối, làm trái quy định của pháp luật khi tạo lập 25 gói trái phiếu với tổng giá trị 30.081 tỷ đồng để bán cho trái chủ, huy động tiền và chiếm đoạt.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Thiết kế và Trang trí Nội thất Norah được thành lập năm 2008, có cùng địa chỉ đăng ký kinh doanh với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Theo đăng ký kinh doanh ban đầu, cơ cấu cổ đông sáng lập của công ty gồm bà Đặng Trịnh Thanh Phương (60%) và ông Trương Lập Hưng (20%) và bà Trương Huệ Vân (20%).

Còn Công ty cổ phần Đại Phú Hòa thành lập cuối năm 2018 với cơ cấu cổ đông sáng lập có nhiều liên hệ tới Vạn Thịnh Phát. Doanh nghiệp từng gây chú ý khi phát hành lô trái phiếu trị giá tới 3.560 tỷ đồng vào ngày 17/12/2021, sẽ đáo hạn vào cuối năm nay.

  • Toàn cảnh đại án Vạn Thịnh Phát qua những con số

    Toàn cảnh đại án Vạn Thịnh Phát qua những con số

    Sáng 5/3, TAND TP.HCM bắt đầu phiên xét xử vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan (gọi tắt là vụ án Vạn Thịnh Phát).

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.